Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên xóa mặt quan TQ, Omaba phát biểu lần cuối cùng

12/01/2016, 07:26

Triều Tiên xóa mặt quan TQ; Omaba phát biểu lần cuối cùng; Syria giải phóng 150 thị trấn...

trieu-tien

Ông Lưu Vân Sơn đứng cạnh ông Kim Jong-un trong suốt lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ngày 11/1, Kyodo đưa tin, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lưu Vân Sơn, người đứng cạnh ông Kim Jong-Un trong một buổi duyệt binh năm 2015 đã bị xóa mặt khi phát sóng trên truyền hình.

Cụ thể, trong một đoạn phim tài liệu được phát trên Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KRT) ngày 9/1 thì không thấy ông Lưu Vân Sơn.

Ông Sơn được cho là nhân vật quyền lực thứ 5 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông này đứng cạnh ông Kim Jong-un trong buổi lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 10/2015.

Sự việc này được cho là Triều Tiền không hài lòng với việc Bắc Kinh chỉ trích nước này thử hạt nhân hồi tuần trước.

Ông Obama phát biểu gì ở Thông điệp Liên bang cuối cùng?

obama

Tổng thống Obama đọc Thông điệp Liên bang đầu năm 2015. (Ảnh: ABC)

Sáng 13/1 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Obama sẽ đọc Thông điệp Liên bang lần thứ 7. Đây là lần cuối cùng trước khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ.

Bước vào năm cuối cùng của nhiệm kỳ, một số kết quả khảo sát cho thấy 68% người dân Mỹ không hài lòng về ông Obama.

Thông điệp Liên bang lần này là cơ hội cuối cùng để ông Obama vực dậy tỉ lệ ủng hộ mình. Theo trợ lý Tổng thống Obama, lần này, thông điệp sẽ tổng kết quá trình phát triển của Mỹ trong 7 năm qua.

Khoảng 3 tuần sau khi ông Obama đọc Thông điệp Liên bang, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ bước vào giai đoạn bỏ phiếu sơ bộ đầu tiên.

Syria đã giải phóng hơn 150 thị trấn

syria

Binh sỹ Syria tại thị trấn Mahin, tỉnh Homs ngày 14/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

TTXVN dẫn nguồn tin từ Cục trưởng Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy cho hay, quân chính phủ đã giải phóng 53 điểm dân cư trong vòng nửa tháng qua.

Riêng tháng 12/2015, các nhóm khủng bố đã bị đẩy lùi khỏi 134 thành phố. Những ngày đầu năm 2016, khoảng 19 địa điểm khác được giải phóng.

Ông Rudskoy khẳng định, không quân Nga cũng hỗ trợ 11 đơn vị đối lập yêu nước ở Syria.

Nổ liên tiếp ở Iraq khiến 70 người thương vong

iraq-danh-bom

Hiện trường vụ tấn công trung tâm mua sắm ở phía Đông Baghdad. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn tin an ninh địa phương cho hay, tối 11/1, hai vụ đánh bom liên tiếp đã xảy ra tại một quán cà phê ở TT. Maqdadiyah, tỉnh Diyala, miền Đông Iraq.

Hai vụ đánh bom đã khiến 23 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương.

Cùng ngày, IS đã thừa nhận vụ tấn công, bắt giữ con tin ở một trung tâm thương mại phía Đông thủ đô Baghdad khiến 12 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.