Xã hội

Trời tiếp tục mưa to, người dân Hà Tĩnh hối hả chạy lũ

03/09/2019, 18:26

Trời tiếp tục mưa to, cộng với thủy điện Hố Hô xả lũ khiến nước trên các sông dâng nhanh buộc người dân Hà Tĩnh hối hả chạy lũ.

img
Mưa lũ khiến nhiều địa phương ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh ngập sâu, gây chia cắt

Chiều 3/9, PV Báo Giao thông có mặt tại địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Theo ghi nhận, thời tiết ở đây có mưa rất to nhưng không liên tục kéo dài mà từng đợt ngắn.

Thủy điện Hố Hô xả lũ

Mưa lớn cộng với Thủy điện Hố Hô xả lũ khiến nhiều xã ở địa phương này bị ngập sâu, cô lập cục bộ như: Gia Phố, Phúc Đồng, Phương Điền, Phương Mỹ, Lộc Yên, Hương Trạch… Ngoài ra, mưa lũ còn có nguy cơ gây hư hại cho gần 1.000 ha lúa hè thu và hơn 1.900 ha bưởi Phúc Trạch mới thu hoạch được 30%.

img
Người dân Hương Khê, Hà Tĩnh thu dọn đồ đạc lên những nơi cao hơn để tránh mưa lũ

Để đối phó với tình hình mưa lũ có thể diễn biến xấu hơn, nhiều người dân đã thu dọn đồ đạc, vật nuôi lên những nơi cao ráo.

img
Người dân di chuyển vật nuôi lên những khu vực cao ráo đề phòng mưa lũ

Do mưa lũ, trong ngày 3/9, 26.000 học sinh ở các cấp trên địa bàn huyện Hương Khê cũng phải nghỉ học, trong đó, bậc mầm non đến trung học cơ sở đã có tới 22.000 học sinh. Để tránh hư hại cho bàn ghế và các trang thiết bị dạy học, nhiều trường đã thu dọn, sắp xếp bàn ghế, thiết bị lên những phòng học cao hơn.

img
Thầy cô Trường Tiểu học Hương Đô gác bàn ghế lên vị trí cao để tránh nước lũ

Ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trước tình hình mưa lũ, UBND huyện đã thành lập các tổ công tác, trực tiếp về các địa phương bị ngập lụt để tuyên truyền, động viên bà con nhân dân.

img
Lực lượng cứu hộ lên xuồng tiếp cận những vùng bị chia cắt

Các đoàn công tác cùng với UBND các xã phát huy phương châm “4 tại chỗ”, trong đó đặt tính mạng người dân là trên hết. Kiên quyết sơ tán những hộ dân trong vùng nguy hiểm, điển hình như sáng nay (3/9), huyện đã “cưỡng chế” bắt 2 hộ dân ở xã Hương Lâm phải di dời đến nơi an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.