Pháp luật

Trộn 49 triệu tiền âm phủ với tiền thật để lừa bán tiền giả

17/04/2017, 15:54

Nghiệp dùng tiền thật trộn với tiền âm phủ, lừa là 49 triệu tiền giả và bán với giá 7 triệu đồng.

buôn tiền giả

Ảnh minh họa. 

Chiều ngày 17/4, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Công an quận đang lập hồ sơ, xem xét xử lý Trần Văn Nghiệp (SN 1999, ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, tháng 3/2017, Nghiệp lập tài khoản Facebook cá nhân có tên “Tuấn ...” và “ÔPs...”, với nội dung “mua bán tiền giả uy tín, không cọc tại Hà Nội. Ai mua nhắn tin hoặc để lại số điện thoại. Tỷ lệ mua bán 1 ăn 7” (nghĩa là với 1 triệu đồng tiền thật thì mua được 7 triệu đồng tiền giả) và tải hình ảnh tiền giả trên mạng về để cho khách hàng xem.

Ngày 28/3, Nguyễn Thế T., ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã liên hệ mua của Nghiệp với số tiền 7 triệu đồng để được 49 triệu đồng tiền giả. T. và Nghiệp thống nhất sẽ gặp nhau tại Bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm để thực hiện giao dịch.

Do không có tiền giả như quảng cáo trên mạng xã hội, Nghiệp đã mua loại tiền vàng mã (tiền âm phủ) có kích thước như tiền thật, bọc bên ngoài xấp tiền bằng tờ tiền thật mệnh giá 200.000 đồng, rồi dùng băng dính đen dán kín và rạch hở hai đầu với mục đích lừa đó là xấp tiền giả.

Tối 2/4, T. đã đến gặp Nghiệp tại Bến xe Mỹ Đình, đưa cho Nghiệp 7 triệu đồng tiền thật, còn Nghiệp đưa cho T. bọc tiền âm phủ có tờ 200.000 đồng ở ngoài đã được dán kín. T. nhìn bên ngoài thấy tờ 200.000 đồng “giống hệt” tiền thật nên đã tin ngay và đồng ý. Giao dịch xong, T. về bóc bọc tiền ra xem, biết bị lừa nên đã vứt toàn bộ số tiền âm phủ đi.

Sau đó, T. kể lại cho anh Vũ Xuân Q., là người cùng quê biết, sau đó cả hai cùng bàn cách lấy lại tiền. Theo đó, anh Q. vờ làm người mua hàng, cũng đặt 5 triệu đồng tiền thật để lấy 35 triệu đồng tiền giả. Nghiệp đồng ý và sử dụng thủ đoạn cũ để lừa đảo.

Khoảng 18h ngày 7/4, anh Q. cùng T. đi gặp Nghiệp tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Nhận ra Nghiệp chính là người đã lừa bán tiền giả cho mình. T. đã đưa Nghiệp tới cơ quan công an để trình báo. 

Tại cơ quan công an, Nghiệp khai trước đó đã lừa được 4 người khác, thu tổng số tiền khoảng 16 triệu đồng.

Trong khi đó, T. cũng nhận thức được việc mua tiền giả là sai. Nếu việc giao dịch thành công, Nghiệp có tiền giả để bán thì T. cũng phải đối mặt với tội danh lưu hành tiền giả.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.