Đời sống

Trụ cứu hỏa "khô khốc" trên đường Hồ Tùng Mậu đã được thay mới

30/09/2019, 15:41

Đến khoảng 11h ngày 30/9, trụ cứu hỏa đặt trên vỉa hè gần ngõ 59, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) đã được thay mới và hoạt động bình thường…

img
Các công nhân tiến hành tháo lắp, thay mới trụ cứu hoả đặt trên vỉa hè gần ngõ 59, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) trong sáng 30/9.

Chiều 29/9, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) gặp phải cảnh “dở khóc dở cười” khi dừng xe tại trụ cứu hỏa đặt trên vỉa hè gần ngõ 59, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) nhưng lại không lấy được nước. Sự việc được cho xảy ra vào khoảng 15h45 ngày 29/9/2019 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh mối lo không có nước phục vụ công tác cứu hỏa, nhiều người còn đặt vấn đề, phải chăng trụ nước được để "làm cảnh"?

Một số người dân sống gần ngõ 59, đường Hồ Tùng Mậu cũng xác nhận, có thấy xe chữa cháy dừng lại ở trụ cứu hoả vào chiều 29/9 nhưng không lâu sau lại rời đi tìm kiếm trụ khác.

img
Hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát PCCC dừng xe tại trụ cứu hỏa đặt trên vỉa hè gần ngõ 59, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) nhưng không lấy được nước trong chiều 29/9.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 30/9 tại địa điểm nói trên xuất hiện hai công nhân tháo lắp, sửa chữa trụ nước. “Nhận được thông báo trụ nước cứu hoả có vấn đề, chúng tôi có mặt ở đây từ 8 giờ sáng để thay mới hoàn toàn”, một công nhân nói và cho biết thêm, chỉ biết thi công còn những chuyện khác như đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm về trụ nước này không được rõ.

Đến khoảng 11h cùng ngày, mọi công việc tại đây gần như được hoàn tất. Theo quan sát, sau khi được thay mới, nước ở trụ đã được bơm ra và không còn trục trặc.

img
Sau khi được thay mới, nước ở trụ đã được bơm ra và không còn trục trặc.

Qua tìm hiểu, việc quản lý và sử dụng các trụ nước cứu hỏa hiện nay trên toàn TP do nhiều cơ quan đảm nhận. Trong khi lực lượng PCCC là đơn vị sử dụng thì Sở Xây dựng lại là đơn vị quản lý và bảo trì những trụ nước này. Cùng lúc, nhiều đơn vị kinh doanh cung cấp nước nên đôi khi lực lượng chữa cháy không biết đâu là đơn vị chủ quản cung cấp nước cho trụ nước cứu hỏa.

Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: Trong số gần 2.700 trụ nước trên địa bàn, có gần 400 trụ nước qua kiểm tra không lấy được nước (do hỏng, do hệ thống cấp nước chữa cháy đó xa nhà máy nước, ở cuối nguồn). Còn tại TP HCM, trong số 7.700 trụ nước có 668 trụ bị hư hỏng .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.