Xã hội

Trực tiếp tọa đàm "Cách nào dẹp loạn vỉa hè?"

30/03/2023, 08:54

Cách nào lập lại trật tự vỉa hè? Các khách mời sẽ cùng chia sẻ quan điểm, trả lời câu hỏi đang là thách thức với chính quyền đô thị.

Mời độc giả theo dõi tường thuật trực tiếp tọa đàm "Cách nào dẹp loạn vỉa hè?" trên Báo Giao thông

Nhiều năm qua, chính quyền các thành phố lớn thường xuyên có các chiến dịch lập lại trật tự, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, chấn chỉnh trật tự trị an và mỹ quan đô thị.

Có những giai đoạn Hà Nội, TP.HCM quyết liệt áp dụng nhiều giải pháp mạnh để lập lại trật tự vỉa hè như giai đoạn năm 2016 - 2017, đã đưa máy xúc đập bậc tam cấp ở những nhà mặt đường vi phạm; cưỡng chế dọn dẹp, tịch thu, xử phạt những biển quảng cáo, hàng quán chiếm vỉa hè, cho xe cẩu xe dừng đỗ dưới lòng đường...

Thậm chí, một số phường lập chốt canh để chống tái lấn chiếm.

Tuy nhiên, chưa đời chủ tịch thành phố nào thành công trong việc đòi lại vỉa hè cho người đi bộ. Vỉa hè bị lấn chiếm luôn là vấn đề nóng, cứ dẹp rồi lại tái diễn.

Thời gian qua, Báo Giao thông đã tổ chức diễn đàn “Dẹp loạn vỉa hè – Đừng hô hào nữa” nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Tuy còn nhiều vấn đề cần giải quyết nhưng cần ghi nhận chuyển biến đáng kể trong thời gian gần đây của bộ mặt đường phố thủ đô khi chính quyền Hà Nội và đặc biệt là Chủ tịch thành phố quyết liệt triển khai các giải pháp lập lại trật tự đô thị.

Tiếp nối chủ đề này, Báo Giao thông tổ chức buổi tọa đàm "Cách nào dẹp loạn vỉa hè?" để tìm giải pháp căn cơ, góp thêm tiếng nói nhằm giải quyết thấu đáo câu hỏi đang thách thức chính quyền các thành phố lớn hiện nay.

Nguyên nhân khiến việc xử lý vi phạm vỉa hè lại khó khăn, những câu chuyện, ý kiến, hiến kế xung quanh vấn đề vỉa hè ở các đô thị sẽ được các khách mời chia sẻ tại tọa đàm.

Tọa đàm diễn ra sáng 30/3 tại trụ sở Báo Giao thông (số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội).

Tòan bộ nội dung tọa đàm được tường thuật trực tiếp tại bài viết này từ 9h sáng nay và được livestream trên kênh YouTube của Báo Giao thông.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi cho khách mời ngay dưới phần bình luận của bài viết này hoặc gửi về hộp thư bandoc@baogiaothong.vn.

Khách mời dự Tọa đàm “Cách nào dẹp loạn vỉa hè?”:

- Thượng tá Lương Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội.

- Thượng tá Uông Viết Thành, Phó trưởng Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội).

- Bà Bùi Thị An, đại biểu Quốc hội khóa XIII, Viện trưởng Viện Tài nguyên - môi trường và phát triển cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.