Thời sự Quốc tế

Trump: Các công ty Mỹ sẽ phải rời Trung Quốc

24/08/2019, 08:28

Tổng thống Trump tuyên bố rằng các công ty phải rời Trung Quốc, trở lại Hoa Kỳ sản xuất.

img
Tổng thống Donald Trump

Ông chủ Nhà Trắng cảnh báo rằng ông sẽ sớm tuyên bố áp dụng thuế hải quan bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

"Nước ta trong nhiều năm đã dại dột mất hàng nghìn tỷ USD vì Trung Quốc. Họ ăn cắp tài sản trí tuệ của chúng ta, trị giá hàng trăm tỷ USD mỗi năm và họ muốn tiếp tục làm như vậy.

Tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra nữa! Chúng ta không cần Trung Quốc, nói thẳng ra, chúng ta sẽ tốt hơn nhiều", Tổng thống Mỹ viết trên tài khoản Twitter.

"Tình trạng Trung Quốc kiếm được và ăn cắp những khoản tiền khổng lồ từ năm này qua năm khác sẽ chấm dứt và nó sẽ dừng lại. Tôi ra lệnh cho các công ty Mỹ tuyệt vời của chúng ta bắt đầu tìm kiếm sự thay thế cho Trung Quốc, bao gồm chuyển các công ty trở lại nước ta và sản xuất các sản phẩm ở Hoa Kỳ", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

"Nền kinh tế của chúng ta, với sức mạnh thành công của hai năm rưỡi qua, lớn hơn nhiều so với Trung Quốc. Chúng ta sẽ duy trì tình trạng này!", ông bổ sung.

Đồng thời, Trump chỉ trích gay gắt Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell và cho rằng ông này đang gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ hơn là Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.