Thế giới

Trump: Tôi đồng ý với Obama 100% về nhập cư

24/10/2018, 10:06
image

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump bất ngờ tuyên bố ông đồng ý 100% với người tiền nhiệm Barack Obama về nhập cư.

Trump Obama 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama trong một lần gặp mặt

Kể từ khi bước chân vào Nhà Trắng, ông Trump đã có rất ít quan điểm trùng với người tiền nhiệm Obama. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đã đăng tải lên Twitter tối 23/10 một video mà ông Obama lên án nhập cư bất hợp pháp.

“Tôi đồng ý với Tổng thống Obama 100%!” là những gì ông Trump nói về những phát biểu của Obama năm 2005 khi còn là Thượng nghị sĩ Mỹ từ bang Illinois.

 “Chúng tôi chỉ đơn giản là không thể cho phép mọi người vào Mỹ mà không bị phát hiện, không có giấy tờ, không kiểm soát và phá vỡ dòng người đang kiên nhẫn chờ đợi, siêng năng, hợp pháp để trở thành những người nhập cư ở đất nước này”, ông Obama nói năm 2005.

Tổng thống Trump đã đăng tải những phát biểu này trong một nỗ lực để ngăn chặn “đoàn caravan” của người di cư hiện đang di chuyển qua Mexico và đi đến biên giới Hoa Kỳ.

Dòng người rời Guatemala, Honduras và El Salvador đã tăng từ 4.000 lên hơn 14.000 khi nhiều người Mexico cũng tham gia cùng họ.

Tổng thống Mỹ đã tuyên bố sẽ không để cho đoàn caravan băng qua biên giới và nói rằng, ông sẽ sử dụng quân đội Mỹ nếu cần thiết, cũng như cắt đứt tất cả viện trợ của Mỹ cho Mexico và ba nước Trung Mỹ.

Những nhận xét về di dân của Obama là một phần của sự thúc đẩy lưỡng đảng cho Đạo luật Cải cách Nhập cư Toàn diện (CIRA), được Thượng nghị sĩ Arlen Specter (bang Pennsylvania) bảo trợ năm 2005.

Tuy nhiên, CIRA đã không trở thành luật vì sự khác biệt giữa Hạ viện và Thượng viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.