Hồ sơ tài liệu

Trump trấn an người da màu, Clinton "quên" bảo quản tài liệu mật

04/09/2016, 11:34
image

Ông Trump đã có chuyến thăm Detroit 3/9, trong khi FBI công bố các thông tin điều tra email của bà Clinton, theo Reuters.

download (1)

Giới quan sát cho rằng, ông Trump đang tìm cách lôi kéo các cử tri da màu ở Detroit, trong khi bà Clinton vẫn phải giải quyết những "lùm xùm" xung quanh bê bối email cá nhân thời còn làm Ngoại trưởng Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump đã có cuộc gặp với gần 100 lãnh đạo và nhân viên "nhà thờ đen" (nhà thờ của người Mỹ gốc Phi) ở Detroit, bang Michigan. Cùng lúc đó, những người biểu tình bên ngoài hô vang: “Không có công lý, không có hòa bình”.

Tại cuộc gặp, ông Trump kêu gọi một chương trình nghị sự với các quyền dân sự mới, hỗ trợ những người Mỹ gốc Phi, đồng thời bày tỏ hi vọng muốn làm cho Detroit – một thành phố chủ yếu là người Mỹ gốc Phi trở thành một thành phố hùng mạnh về kinh tế.

Phát biểu tại nhà thờ đen ở Detroit hôm qua (3/9), ông Trump nói: “Tôi hoàn toàn hiểu việc cộng đồng người Mỹ gốc Phi đang bị phân biệt đối xử và có rất nhiều sai lầm cần phải sửa chữa hiện này. Tôi muốn khiến cho nước Mỹ thịnh vượng – cho tất cả mọi người. Tôi muốn khiến cho thành phố này trở thành một thành phố đáng ghen tị về kinh tế trên thế giới, và chúng ta có thể làm điều đó”.

Xem video Tổng thống Obama nói về bà Clinton:

Trong một diễn biến cùng ngày, đối thủ của ông Trump – bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ tường trình với Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) rằng bà không thể nhớ chính xác tất cả các cuộc họp về việc bảo quản các tài liệu mật trong thời gian bà làm Ngoại trưởng Mỹ.

Trước đó, FBI tuyên bố sẽ cung cấp cho truyền thông một số thông tin cần thiết liên quan đến việc điều tra bê bối email cá nhân của bà Clinton. Bà Clinton cho biết, thời gian gần đây bà đang bị chấn thương nhẹ, đang phải làm việc giữ sức và không thể nhớ mọi cuộc họp mà bà đã điều hành khi còn là ngoại trưởng Mỹ.

Theo bản tóm tắt điều tra mà FBI công bố hôm nay, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã gặp vấn đề về sức khỏe trong suốt buổi tường trình với Văn phòng Công tố Liên bang và Bộ Tư pháp hôm 2/7.

Ngoài 11 trang tóm tắt buổi tường trình này, FBI cũng công bố các thông tin khác về việc điều tra email cá nhân của bà Clinton, trong đó kết luận – Bà Clinton đã xử lý sai các thông tin mật nhưng không nghiêm trọng đến mức phải truy tố hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.