Thế giới

Trump: Triều Tiên muốn đàm phán vì sợ Mỹ

07/03/2018, 11:47

Triều Tiên chân thành mong muốn đàm phán với Mỹ vì họ sợ các lệnh trừng phạt của nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng, Triều Tiên chân thành mong muốn đàm phán với Mỹ vì họ lo sợ các lệnh trừng phạt của nước này.

Ngày 7/3, theo thông tấn Hàn Quốc Yonhap, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven tại Nhà Trắng, khi nói về việc Triều Tiên đề nghị đối thoại chương trình vũ khí hạt nhân với Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu rằng: “Tôi nghĩ, họ rất chân thành nhưng theo tôi sở dĩ họ chân thành đến vậy là vì các lệnh trừng phạt của Washington đối với Bình Nhưỡng, trong đó có sự giúp đỡ lớn lao từ Trung Quốc”.

Trước đó, theo lời ông Chung Eui-yong - cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc - người vừa quay về từ chuyến thăm Bình Nhưỡng và gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ sẵn sàng từ bỏ tham vọng theo đuổi vũ khí hạt nhân để đổi lấy sự đảm bảo an ninh.

Đồng thời, ông Chung cho biết, Chủ tịch Kim cũng sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân nếu có thể với Mỹ và sẽ dừng mọi hành động bao gồm thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân trong thời gian đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.