Thế giới

Trump tuyên bố: Không cho phép Triều Tiên có hệ thống phóng hạt nhân

02/05/2017, 05:30

Nếu TQ giúp ông Trump, đổi lại, Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Trung Quốc trong vấn đề thương mại

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đài Ariang của Hàn Quốc ngày 1/5 dẫn tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington sẽ không cho phép Triều Tiên sở hữu được các hệ thống mang, phóng vũ khí hạt nhân tốt hơn trong tương lai.

Tuyên bố này được ông chủ Nhà Trắng đưa ra trong cuộc phỏng vấn dài, đề cập nhiều vấn đề với kênh CBS của Mỹ.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, ngay từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã coi vấn đề Triều Tiên là một trong những chủ đề mà Hoa Kỳ sẽ phải giải quyết trong chính sách đối ngoại dưới triều đại của vị tỷ phú Mỹ.

3F43E4D200000578-0-image-a-34_1492377753939

Tên lửa đạn đạo KN-15 của quân đội Triều Tiên

Ông Trump từng cảnh báo có thể "áp dụng mọi lựa chọn" để giải quyết vấn đề Triều Tiên, nhưng, tuần qua, chính quyền Hoa Kỳ có vẻ như đã hạ giọng khi Nhà Trắng nói rằng đàm phán với Triều Tiên vẫn mở.

Trong cuộc phỏng vấn với đài TBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cao vai trò của Trung Quốc trong việc giải quyết điểm nóng trên bán đảo ở Đông Bắc Á.

Báo chí Hàn Quốc cho rằng ông Trump có quyết tâm thỏa thuận với Trung Quốc để Bắc Kinh giúp Washington xử lý vấn đề Triều Tiên.

Đài Ariang cho rằng nếu Trung Quốc giúp ông Trump trong vấn đề này, đổi lại, Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Trung Quốc trong vấn đề thương mại song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.