Xã hội

Trưng bày hình ảnh cựu tù cách mạng Hỏa Lò tham gia Quốc hội

18/05/2016, 15:50

Sáng 18/5, tại di tích lịch sử Hỏa Lò đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Người đại biểu của nhân dân".

cắt băng khánh thành triển lãm

Lễ cắt băng khánh thành triển lãm "Người đại biểu của nhân dân"

Dự lễ khai mạc triển lãm, dâng hưởng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ là cựu tù nhân cách mạng Hỏa Lò và tham quan gian trưng bày ngoài lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Thành Ủy, UBND TP Hà Nội còn có hàng trăm cựu tù cách mạng từng bị kẻ địch giam cầm tại nhà tù Hỏa Lò trước cánh mạng tháng Tám, nhiều người sau nay trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng và là Đại biểu Quốc hội.

Theo Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Ban quản lý di tích lịch sử Hỏa Lò, với hơn 250 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, triển lãm muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước công lao đóng góp của các chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt giam và đầy đọa tại nhà tù thực dân nhưng vẫn giữ vững khí tiết, tinh thần cách mạng quật cường.

Nhiều đồng chí sau ngày đất nước giành độc lập đã trở thành những cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và được nhân dân tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội như nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Trân... . "

Đại biểu nghe giới thiệu triển lãm

Đại biểu nghe giới thiệu về những hình ảnh trong triển lãm

Đây cũng là hoạt động hướng về kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890-19/5/2016) và chào mừng Cuộc bầu cử Quốc hội khóa IX và HĐND các cấp diễn ra ngày 22/5 tới", bà Thủy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.