Quân sự

Trung Quốc ấn tượng với màn chặn NATO “như bác sỹ phẫu thuật” của MiG-31

01/05/2021, 10:00

Màn nhào lộn ngoạn mục của phi công Nga khi ngăn chặn “hành vi khiêu khích” của NATO đã gây ấn tượng với các chuyên gia từ Trung Quốc.

img

Máy bay MiG-31.

Theo báo mạng Sohu của Trung Quốc, các phi công Nga đã đánh bại một cách hiệu quả “hành động khiêu khích” của NATO trên Biển Barents, kết quả là các phi công phương Tây buộc phải nhanh chóng trở về căn cứ.

Gần đây, số lượng các vụ “khiêu khích” của NATO gần biên giới Nga ngày càng gia tăng. Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng đôi khi những hành động như vậy của phương Tây dẫn đến xuất hiện những tình huống khá nguy hiểm, có thể kích động tình hình leo thang.

Tuy nhiên, gần đây, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã trấn áp được một hành động khiêu khích khác của NATO ở biên giới phía bắc Liên bang Nga bằng một hành động khá ngoạn mục, mạng Sohu viết.

Lực lượng phòng không của Liên bang Nga đã phát hiện ra một máy bay trinh sát của Na Uy đang bay trên vùng trời biển Barents theo hướng giáp ranh với lãnh thổ Liên bang Nga. Một chiếc MiG-31 đã nhanh chóng được lệnh xuất kích để đánh chặn chiếc máy bay của NATO.

Các tác giả của bài báo trên mạng Sohu viết: “Máy bay chiến đấu hạng nặng MiG-31 của Nga đã cất cánh để đánh chặn một máy bay NATO đang tiếp cận biên giới Nga từ Biển Barents”.

Các nhà phân tích quân sự Trung Quốc được trích dẫn trong bài báo nhấn mạnh rằng các phi công Nga đã “hành động với sự chính xác của một bác sĩ phẫu thuật”.

Các thao tác của máy bay rất tự tin và chính xác. MiG-31 đã thực hiện một loạt các hành động, sau đó “kẻ khiêu khích” buộc phải thay đổi hướng đi và quay trở lại căn cứ.

Các chuyên gia từ Trung Quốc đã rất ấn tượng trước một “cú vờn ngoạn mục” như vậy của phi công Nga trong cuộc khiêu khích của NATO.

“Hành động của máy bay Nga sắc bén và chính xác như một con dao mổ” - các nhà báo Trung Quốc thán phục thêm.

Bài báo trên mạng Sohu cho rằng, quân đội Nga có thể thực hiện một hoạt động tự tin như vậy là do những đặc điểm riêng biệt của chiếc máy bay, đây là máy bay đánh chặn chuyên dụng duy nhất trên thế giới. MiG-31 có khả năng tăng tốc lên cấp độ 2 Mach.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.