Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc bắn đạn thật trên biển, bắt thêm kẻ khủng bố Paris

19/01/2016, 06:58

Trung Quốc bắn đạn thật trên biển; bắt một người Bỉ liên quan vụ khủng bố Paris... là những tin quốc tế nóng.

bando
Thêm thông tin về ba công dân Mỹ bị bắt cóc tại Iraq

Maroc bắt một người Bỉ liên quan đến vụ khủng bố ở Pháp

ngày 18/1, Văn phòng nghiên cứu tư pháp của Maroc cho biết hôm 15/1 vừa qua, nước này đã bắt giữ một đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ tấn công khủng bố đêm 13/11 ở Paris. Đối tượng này người Bỉ gốc Maroc.

Thông tin từ bộ nội vụ Maroc cho hay, đối tượng này có quan hệ mật thiết với những thủ phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Kết quả điều tra cho thấy hắn đã đi từ Bỉ sang Syria cùng với "những kẻ đánh bom liều chết ở Saint-Denis sau đó gia nhập mặt trận al-Nusra và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tham gia các khoa đào tạo của quân đội. Theo các nhà chức trách Maroc, trong thời gian ở Syria, nghi can đã thiết lập quan hệ với những kẻ đầu não của vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Thêm thông tin về 3 người Mỹ bị bắt cóc tại Iraq

Giới chức Iraq cho hay, 3 công dân Mỹ thực tế đã bị bắt cóc tại 1 căn nhà ở thủ đô Baghdad. Hiện lực lượng an ninh Iraq đang ráo riết triển khai chiến dịch tìm kiếm.

Một cảnh sát cho hay: 3 công dân này đã được một người phiên dịch người Iraq dẫn về căn hộ của mình tại khu vực Dura, sau đó không lâu một nhóm phiến quân đã tấn công và bắt 3 công dân này ngay trong căn hộ chứ không phải trên đường phố như trước đó báo chí đã đưa tin.

Thông tin về các công dân Mỹ mất tích ở Iraq được đưa ra sau khi kênh truyền hình tiếng Arab Al-Arabiya dẫn nguồn tin riêng cho biết 3 công dân Mỹ đã bị các chiến binh Hồi giáo bắt cóc ở Baghdad. Theo nguồn tin này, những người này mất tích khi đang trên đường tới sân bay quốc tế ở phía Nam thủ đô Iraq. Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm.

Tàu chiến Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển

Tham gia tập trận có 3 khu trục hạm Quảng Châu, Vũ Hán và Châu Hải. Những tàu này tổ chức thành đội diễn tập đối kháng, chống ngầm và khai hỏa ngăn chặn “phi cơ địch”.

Tân Văn Xã đã đưa tin, tuy nhiên không nêu rõ khu vực diễn ra cuộc diễn tập này trong bối cảnh Bắc Kinh có nhiều động thái gây lo ngại ở Biển Đông như vừa thử nghiệm đường băng phi pháp ở đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và đang tăng tốc xây đường băng tương tự cùng nhiều cơ sở phi pháp khác ở đá Xu Bi và Vành Khăn, cũng thuộc Trường Sa.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong một buổi phỏng vấn báo Nikkei Asian Review hôm 17/1 vừa qua đã tỏ ra quan ngại sâu sắc về sự ngang ngược của Bắc Kinh khi đơn phương thay đổi hiện trạng của Biển Đông và đó là thách thức lớn chống lại trật tự quốc tế không thể dung thứ

Xe buýt lật trên cao tốc, 30 người bị thương

Bang Kerala, miền nam Ấn Độ hôm qua 18/1 đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến ít nhất 30 người bị thương.

Theo quan chức địa phương, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt với hàng chục hành khách trên xe này lật trên cao tốc gần khu vực Kakancherry, quận Malappuram, bang Kerala.

Các nhân chứng nói với cảnh sát rằng, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h (giờ địa phương). Theo báo cáo, ít nhất 30 người bị thương trong vụ việc, trong đó có 4 người bị thương nặng. Những người này khẩn trương được đưa tới bệnh viện điều trị.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc là do tài xế mất kiểm soát khi điều khiển xe qua một khúc cua. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.