Quân sự

Trung Quốc chỉ ra chi tiết gây tò mò về máy bay chiến đấu Su-75 Checkmate

25/07/2021, 10:24

Người Trung Quốc chỉ ra một chi tiết gây tò mò về máy bay chiến đấu Checkmate của Nga.

Các nhân viên của tập đoàn nhà nước Rostec của Nga đã phát triển một máy bay chiến đấu hạng nhẹ một động cơ Su-75 Checkmate, được giới thiệu trong triển lãm hàng không MAKS-2021.

Chiếc máy bay đã thu hút sự chú ý ngày càng nhiều của giới truyền thông thế giới, đặc biệt là cổng thông tin QQ-Tencent của Trung Quốc.

Thay vì bình luận về các đặc điểm chính thức của mẫu máy bay, các nhà báo từ CHND Trung Hoa trong bài báo của mình đã mô tả một thành phần cấu trúc rất thú vị của máy bay Su-75, khiến họ ngạc nhiên.

img

Phần đuôi máy bay Su-75 Checkmate.

Các chuyên gia Trung Quốc đã chỉ ra hình dạng của cánh máy bay chiến đấu, cũng như sơ đồ phần đuôi của nó, vốn thiếu các thanh ổn định ngang thông thường ở phần đuôi.

Họ nhấn mạnh rằng Su-75 Checkmate, rõ ràng, không có yếu tố này về nguyên tắc. Các nhà phân tích làm rõ rằng, về lý thuyết, một quyết định như vậy sẽ có tác động tiêu cực đến các đặc tính cơ động của máy bay.

Thiết kế của máy bay chiến đấu cung cấp cho việc sử dụng một nhà máy điện có vectơ lực đẩy thay đổi, trước đây được hiểu là một nỗ lực để trung hòa việc thiếu đuôi ngang và cung cấp cho mẫu thử mức độ cơ động cần thiết.

img

Chiến cơ The Checkmate.

Tuy nhiên, các bức ảnh chụp máy bay Su-75 từ MAKS-2021 cho thấy trên thực tế, chiếc Checkmate có vây đuôi ẩn ở phía sau, thoạt nhìn rất khó nhìn thấy.

Các chuyên gia cho biết, trong những hình ảnh được công bố trên mạng, bạn có thể thấy máy bay vẫn có các bộ ổn định ngang quay hoàn toàn nằm ở hai bên của vòi phun động cơ phản lực.

Theo họ, thiết kế như vậy sẽ mang lại khả năng cơ động cao trong khi vẫn duy trì khả năng tàng hình cần thiết của radar.

Họ nói thêm rằng một giải pháp như vậy, rất thực tế, không phải là lần đầu tiên nó được sử dụng trên máy bay Nga, vì một mẫu thiết kế chiếc đuôi tương tự trước đây đã được sử dụng trong nguyên mẫu MiG 1.44.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.