Thời sự Quốc tế

Trung Quốc chỉ trích gay gắt dự luật quốc phòng của Mỹ

23/12/2019, 06:54

Theo quan chức Trung Quốc, nội dung về Đài Loan của dự luật được Hoa Kỳ thông qua đã làm suy yếu hòa bình và ổn định ở hai bờ eo biển Đài Loan.

img
Cảnh sát vũ trang Trung Quốc ở Tân Cương

Theo Tân Hoa xã, cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích dự luật quốc phòng mà Hoa Kỳ vừa thông qua trong tuần này là can thiệp vào việc nội bộ của Trung Quốc.

Người phát ngôn của Ủy ban Ngoại vụ của Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc của Trung Quốc - ông Vưu Văn Trạch đã bày tỏ sự bất mãn và phản đối mạnh mẽ đối với Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA), đã được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ trong tuần này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ sớm chính thức ký ban hành dự luật có ngân sách khoảng 738 tỷ USD.

Theo quan chức Trung Quốc, nội dung về Đài Loan của dự luật được Hoa Kỳ thông qua đã làm suy yếu hòa bình và ổn định ở hai bờ eo biển Đài Loan.

Theo dự luật, Mỹ sẽ nỗ lực hỗ trợ sức mạnh quân sự của Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Bắc Kinh xem là lãnh thổ thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Dự luật NDAA cũng kêu gọi ủng hộ những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở thành phố đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc, cũng như yêu cầu một báo cáo về việc đối đãi người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ thiểu số ở Tân Cương.

“Mưu đồ của Mỹ can thiệp vào việc nội bộ của các quốc gia khác dưới vỏ bọc dân chủ và nhân quyền sẽ không bao giờ thành công. Vấn đề liên quan đến Tân Cương không phải là vấn đề nhân quyền, dân tộc và tôn giáo, mà là vấn đề chống khủng bố và ngăn chặn cực đoan hóa”, ông Vưu Văn Trạch tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.