Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc đòi ngưng tập trận, Mỹ-Hàn kiên quyết nói không

11/03/2017, 06:23
image

Mỹ-Hàn đã bác bỏ yêu cầu dừng tập trận chung của Trung Quốc để giảm tải căng thẳng với Triều Tiên.

my-han-tap-tran-tren-bien-2_copy

Binh lính Mỹ-Hàn trong một cuộc tập trận chung.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc mới đây đã lên tiếng bác bỏ kêu gọi ngừng tập trận chung Mỹ-Hàn để giảm tải căng thẳng với Triều Tiên, theo ABC News.

Vị đại sứ này cũng cho rằng Triều Tiên đang hành động phi lý và nói sẽ xem xét lại cách đối phó với Bình Nhưỡng.

“Chúng ta không phải đang làm việc với những người hành xử hợp lý. Nếu là nước nào khác thì chúng tôi sẽ sẵn lòng và đó không còn là vấn đề”, Đại sứ Mỹ Niikki Haley nói sau một cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an.

Đồng quan điểm với đại diện phía Mỹ, bà Haley, Đại sứ Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc Cho Tae-yul cũng phát biểu rằng: “Đây không phải là lúc nói về việc ngưng các hoạt động này hay đối thoại với Triều Tiên”.

Đại sứ Haley cho biết Mỹ sẽ đánh giá lại các tiếp cận của Mỹ với Triều Tiên và lãnh đạo Kim Jong-un, người mà bà Haley nhận định là “không sáng suốt” đồng thời trấn an Trung Quốc về việc triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Xem thêm video:

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên đã có đề xuất rằng Bình Nhưỡng nên ngưng chương trình hạt nhân của nước này để đổi lại Mỹ và Hàn Quốc sẽ dừng các cuộc tập trận thường niên.

Theo nhận định của phía Trung Quốc, việc này có thể giúp Mỹ và Triều Tiên trở lại bàn đàm phán để tránh những tình huống xấu khi hai bên cương quyết đối đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.