Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc đưa tên lửa đạn đạo tầm xa tới Mỹ đến sát Nga

25/01/2017, 15:24
image

Trung Quốc đặt tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân, tầm xa tới Mỹ đến gần biên giới với Nga.

Một tên lửa đạn đạo của Trung Quốc

Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Trung Quốc được triển khai tới gần biên giới với Nga

Ngày 25/1, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, Trung Quốc muốn đàm phán với chính quyền mới của Mỹ để giải quyết các tranh chấp và thúc đẩy quan hệ song phương, nhưng chỉ khi dựa trên nguyên tắc tôn trọng các lợi ích cốt lõi của nhau như nguyên tắc “một Trung Quốc”. 

Trước đó, theo Dailymail, Trung Quốc đã đưa tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân có tầm xa tới Mỹ tới gần biên giới với Nga. Tên lửa này có thể mang lên tới 10 đầu đạn hạt nhân, tầm xa 8.700 dặm, được cho là đã di chuyển tới tỉnh Hắc Long Giang, gần biên giới với Nga.

Động thái này được đưa ra sau khi một tờ báo tiếng Anh của Trung Quốc cho biết, nước này phải tăng cường kho hạt nhân để “buộc Mỹ phải tôn trọng” trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện lập trường mới trong quan hệ với Trung Quốc. Ngoài ra, hiện nay, Nga đang xây dựng quan hệ gần gũi hơn với Tổng thống Trump sau một thời gian quan hệ Mỹ-Nga căng thẳng.

Vài ngày gần đây, mạng xã hội Trung Quốc cũng thường xuyên xuất hiện những bức ảnh hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Dongfeng-41 của Trung Quốc tại Đông Bắc nước này.

Theo một số thông tin chưa được xác thực từ truyền thông Trung Quốc, các vũ khí này được triển khai tại khu vực miền Trung tỉnh Henan và phía Đông Bắc tỉnh Hắc Long Giang.

Tỉnh Hắc Long Giang nằm ở vị trí chiến lược vì là nơi khoảng cách từ Trung Quốc tới Mỹ gần nhất đồng thời nằm ngay biên giới phía Đông với Nga.

 Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.