Thế giới

Trung Quốc nhận hài cốt lính chết trận trong Chiến tranh Triều Tiên

30/03/2018, 14:30

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 29/3 đưa tin, chính quyền Hàn Quốc đã tiến hành trao trả cho phía Bắc Kinh...

32

Hàn Quốc bàn giao hài cốt lính Trung Quốc chết trong chiến tranh Triều Tiên

Theo CCTV, quân đội Trung Quốc đã làm lễ tiếp nhận và điều động máy bay đến đưa số hài cốt này hồi hương vào ngày 28/3. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng hoạt động trao trả hài cốt binh sỹ cho Trung Quốc thể hiện thiện chí của nước này trong bối cảnh quan hệ đang ấm lên giữa hai cựu thù trong giai đoạn chiến tranh Triều Tiên.

Phía Hàn Quốc cho hay, kể từ năm 2014 cho đến nay, tổng số bộ hài cốt được nước này trao trả cho phía Trung Quốc đã lên đến con số 589.

Trong đợt bàn giao lần này, 20 bộ hài cốt được phía Hàn Quốc quàn trong các tiểu gỗ có phủ quốc kỳ Trung Quốc và được tập kết tại sân bay quốc tế Incheon, cách Thủ đô Seoul không xa về phía Tây.

Quân đội Trung Quốc đã điều động một máy bay vận tải để đưa di cốt những quân nhân chết trận về nước. Truyền thông Trung Quốc cho hay, hoạt động này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Bắc Kinh và Seoul được ký kết năm 2013.

Trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), quân đội Trung Quốc đã điều động khoảng 3 triệu binh sỹ tham chiến để ủng hộ chính quyền Bắc Triều Tiên trong cuộc chiến tranh của nước này với các lực lượng của Mỹ và Hàn Quốc.

Phía Hàn Quốc, Mỹ cho rằng số lính Trung Quốc chết trong chiến tranh Triều Tiên rơi vào khoảng 400.000 người, trong khi đó chính quyền Bắc Kinh nói rằng, họ chỉ có khoảng 180.000 quân nhân thiệt mạng trong 3 năm tham chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.