Thế giới

Trung Quốc phát hiện tín hiệu hộp đen

06/04/2014, 16:35

Một con tàu của Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên Ấn Độ Dương phát hiện một "tín hiệu xung" ở tần số thường phát ra từ hộp đen máy bay.

Một con tàu của Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên Ấn Độ Dương vừa phát hiện một “tín hiệu xung” ở tần số thường phát ra từ hộp đen máy bay. Tuy nhiên, phía Australia cảnh báo chưa có bằng chứng nào khẳng định tín hiệu này liên quan đến máy bay mất tích.

Đội tàu tìm kiếm của Trung Quốc trước giờ xuất hành ra biển Ấn Độ Dương
Đội tàu tìm kiếm của Trung Quốc trước giờ xuất hành ra biển Ấn Độ Dương

Tân Hoa Xã đưa tin, thiết bị dò hộp đen trên chiếc tàu tìm kiếm Haixun 01 của Trung Quốc đã phát hiện ra tín hiệu này ở tần số 37,5 kHz – giống với tín hiệu mốc báo khẩn cấp thường được phát ra từ hộp đen của máy bay.

Ông Angus Houston – người đứng đầu trung tâm hợp tác tìm kiếm đa quốc gia của Australia cho hay, “ những đặc tính của tín hiệu do phía Trung Quốc báo cáo có liên quan tới đặc tính tín hiệu hộp đen của máy bay thông thường”. Ngoài ra, “ đội tìm kiếm cũng phát hiện ra các vật thể màu trắng trên mặt biển cách khu vực tìm kiếm 90km”. Tuy nhiên, “lúc này, chưa thể xác nhận những tín hiệu và vật thể vừa được phát hiện có liên quan tới máy bay mất tích hay không” – ông Houston nói thêm.

Hy vọng đang đổ dồn về tín hiệu phía Trung Quốc mới phát hiện bởi không lâu nữa hộp đen máy bay mất tích sẽ hết pin và khả năng tìm kiếm sẽ rơi vào vô vọng. Giới chức Australia đang thu thập thêm thông tin từ phía Trung Quốc, sau đó sẽ cân nhắc triển khai thêm tàu ra khu vực tìm kiếm.

Các đội tìm kiếm từ 8 quốc gia bao gồm tàu của Australia, Anh với các thiết bị phát hiện hộp đen chuyên dụng đang chạy đua với thời gian tiếp tục dò tìm những dữ liệu quan trọng trước khi hộp đen hết pin. Trong ngày tìm kiếm hôm nay (6/4), sẽ có tới 10 máy bay quân sự, 2 máy bay dân sự và 12 tàu tham gia hỗ trợ tìm kiếm.

Trang Trần (Theo Strait Times, CNN)

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.