Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phát hiện virus Covid-19 trong cánh gà đông lạnh nhập từ Brazil

13/08/2020, 15:33

Thông tin này đã được xác nhận trong cuộc tái kiểm tra của thành phố Thâm Quyến và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quảng Đông.

img
Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra - kiểm soát hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu từ nước ngoài.

Các nhà chức trách ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc đã tìm thấy virus Corona chủng mới trên bề mặt mặt hàng cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil. Ngay lập tức, các mặt hàng tương tự khác trong thành phố đang được kiểm tra.

Thông báo chính thức từ Ủy ban Y tế thành phố Thâm Quyến cho hay, các mẫu được phát hiện dương tính với virus Corona chủng mới trong khi các nhân viên tiến hành các xét nghiệm định kỳ ở quận Long Cương vào thứ Ba.

Thông tin này đã được xác nhận trong cuộc tái kiểm tra của thành phố Thâm Quyến và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quảng Đông vào hôm thứ Tư.

Tất cả nhân viên có thể đã tiếp xúc với sản phẩm đã được kiểm tra nucleic, những người tiếp xúc gần với những mẫu này đã được theo dõi và tất cả các sản phẩm được lưu trữ cũng đã được kiểm tra. Tuy nhiên, những mẫu xét nghiệm tiếp theo đã cho kết quả âm tính với vi rút, thông báo của Ủy ban Y tế Thâm Quyến cho biết.

Ngoài ra, tất cả các sản phẩm đã bán đang được theo dõi. Các khu vực đóng gói và lưu trữ các sản phẩm tương tự đang được khử trùng vệ sinh sạch sẽ.

“Thâm Quyến sẽ tiếp tục theo dõi và kiểm tra tất cả các loại thực phẩm đông lạnh có liên quan. Chính quyền cũng muốn nhắc nhở người dân thận trọng khi mua thịt và hải sản đông lạnh nhập khẩu, cũng như áp dụng biện pháp bảo vệ cá nhân” - ủy ban trên cho biết.

Trước đó, tại Trung Quốc cũng đã phát hiện sự tồn tại của virus được tìm thấy trên bề mặt hoặc bao bì của thực phẩm nhập khẩu. Hôm thứ Ba, các nhà chức trách ở thành phố cảng Yên Đài, miền đông Trung Quốc cho biết virus đã được phát hiện trên bao bì của sản phẩm hải sản đông lạnh nhập khẩu.

Tháng trước, virus Corona chủng mới cũng đã được phát hiện trên bao bì và trong một thùng chứa tôm đông lạnh nhập khẩu, nhưng Cục trưởng ATTP Trung Quốc khi đó cho biết việc phát hiện này không có nghĩa là virus có thể lây truyền qua bao bì thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.