Thời sự Quốc tế

Trung Quốc phủ nhận việc bắn tia laser vào máy bay Mỹ

09/03/2020, 06:32

Quân đội Bắc Kinh không cung cấp thông tin về các biện pháp đáp trả máy bay P-8 nhưng họ đã phủ nhận việc bắn tia laser vào máy bay Mỹ.

img
Máy bay trinh sát do thám P-8 của quân đội Hoa Kỳ

Ngày 8/3, Trung Quốc tuyên bố rằng, các bản tin của truyền thông nói nước này cho người bắn tia laser vào máy bay trinh sát của Mỹ vào tháng 2 vừa qua là “không đúng với sự thật”.

Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết, vào cuối tháng 2 tàu chiến của Trung Quốc đã bắn tia laser vào một máy bay tuần tra của Hải quân Mỹ bay trong không phận bên trên vùng biển quốc tế phía tây đảo Guam.

Trước đó, theo quân đội Trung Quốc, một máy bay tuần tra P-8 của Mỹ đã phớt lờ các cảnh báo và có hành vi gây nguy hiểm cho nhân viên của cả hai bên khi các tàu Trung Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận hải quân thường lệ.

Trong một phản ứng mới nhất, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói, tất cả các hành động của Bắc Kinh trong sự kiện này đều an toàn, chuyên nghiệp và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Tuy nhiên, dù quân đội của Bắc Kinh không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các biện pháp đáp trả máy bay P-8 nhưng họ cũng đã phủ nhận việc bắn tia laser vào máy bay Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.