Thế giới

Trung Quốc sẽ cải cách lực lượng Hải quân

08/03/2017, 13:35

Tờ Đại Công Báo đưa tin, Hải quân Trung Quốc sẽ mở rộng công cuộc cải cách, không chỉ về số lượng tàu chiến...

15

Lưu Hiểu Giang, cựu Phó chính uỷ Hải quân Trung Quốc

Ông Lưu Hiểu Giang, cựu Phó chính uỷ Hải quân Trung Quốc được dẫn lời cho biết, một số quân nhân trong các lực lượng thuộc Lục quân sẽ được tái bố trí thành lực lượng thủy quân lục chiến và thuộc biên chế của hải quân nước này.

Ông Giang nói rằng, Hải quân Trung Quốc sẽ đóng vai trò lớn hơn trong quốc phòng "để hỗ trợ cho nhiệm vụ ngày càng tăng trong việc bảo vệ các tuyên bố chủ quyền lãnh hải của Bắc Kinh, kể cả các tuyên bố đòi chủ quyền (vô lý, phi pháp - PV) của nước này ở khu vực biển Đông".

Ông Giang tuyên bố: "Trung Quốc là một nước ven biển và khi Trung Quốc bảo vệ quyền hàng hải và phát triển các lợi ích thì hải quân của nước này sẽ phải có vai trò quan trọng hơn".

Tuyên bố của ông Lưu Hiểu Giang được đưa ra sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, trong một phúc trình hàng năm về công tác Chính phủ đã nhấn mạnh rằng, nước này sẽ “tiến lên và trở thành một cường quốc hải quân vững mạnh.”

Khi phát biểu trước phiên khai mạc cuộc họp thường niên của Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc diễn ra ở Bắc Kinh, ông Lý Khắc Cường cũng đã đề cập tới vấn đề kiểm soát biên giới và quốc phòng. Ông Cường nhấn mạnh Chính phủ Trung Quốc cam kết tăng cường sức mạnh hải quân và phòng không cũng như kiểm soát biên giới trong nỗ lực đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Trung Quốc hiện nay vẫn giữ nguyên tuyên bố đòi hỏi chủ quyền vô lý đối với gần như toàn bộ diện tích biển Đông, đã xây dựng các đường băng, củng cố các cấu trúc trên một vài đá nhân tạo mà nước này đã chiếm đóng trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.