Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc sẽ huấn luyện cho lực lượng quân y Syria

09/07/2017, 12:19

Việc huấn luyện sẽ không thực hiện ở lãnh thổ Syria.

Quân y Trung Quốc

Quân y Trung Quốc

Báo Russian Insider (RI) của Nga ngày 7/7/2017 đưa tin cho biết, chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ huấn luyện cho lực lượng quân y Syria tại các cơ sở trên lãnh thổ Trung Quốc.

RI cho hay, cuối cùng, Trung Quốc cũng đã có những bước đi thể hiện việc sẵn sàng hỗ trợ chính trị, nhân đạo và quân sự... cho Syria, đặc biệt là giúp quân đội nước Cộng hòa ở Trung Đông gia tăng phần nào khả năng tiếp tục chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố.

Tại một phiên họp báo định kỳ hàng tháng vừa được tổ chức tại Bắc Kinh, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố sẽ giúp Syria đào tạo lực lượng quân y tại các cơ sở trên lãnh thổ Trung Quốc.

"Quân đội Trung Quốc sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho phía Syria thông qua huấn luyện cho lực lượng quân y" - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc ông Dương Vũ Quân cho hay.

tiger-forces-1

Lực lượng đặc nhiệm Tiger Force của Lục quân Syria

Theo ông Dương Vũ Quân, việc huấn luyện sẽ không thực hiện ở lãnh thổ Syria mà là tại các cơ sở trên lãnh thổ Trung Quốc.

Đại diện của quân đội Trung Quốc cho biết động thái này của Bắc Kinh là nhằm giúp Syria giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra ở nước này.

Trung Quốc cho biết quân đội nước này cũng đã sẵn sàng cung cấp cho Syria các trang, thiết bị và thuôc men dự phòng để giúp đỡ thường dân Syria trong thời gian tới.

"Trong một thời gian dài, Trung Quốc và Syria đã giúp đỡ lẫn nhau. Trung Quốc cũng đang thúc đẩy một giải pháp chính trị để giải quyết cuộc xung đột tại Syria. Chúng tôi ủng hộ một nước Syria độc lập" - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.