Thời sự Quốc tế

Trung Quốc sẽ không trì hoãn việc thu hồi Đài Loan

12/03/2019, 09:11

Trung Quốc sẽ không trì hoãn việc thu hồi Đài Loan nhưng hy vọng sẽ đưa hòn đảo trở lại Trung Quốc bằng biện pháp phi vũ lực.

img
Quân đội Trung Quốc (ảnh minh họa, nguồn: ABC)

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), Một đại biểu tham gia Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc ở Trung Quốc vừa tiết lộ về mong muốn của chính quyền Bắc Kinh trong việc thu hồi đảo Đài Loan.

Theo vị đại biểu, Trung Quốc sẽ không trì hoãn việc thu hồi Đài Loan nhưng hy vọng sẽ đưa hòn đảo trở lại Trung Quốc thông qua các biện pháp hòa bình.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, ông Cai Peihui nói rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một nhà lãnh đạo đầy tham vọng và có tầm nhìn và việc thu hồi đảo Đài Loan sẽ không bị trì hoãn.

“Ông Tập Cận Bình sẽ không cho phép chương trình thống nhất Đài Loan bị trì hoãn vô thời hạn”, ông Cai tuyên bố.

Ông Cai Peihui là một trong 13 thành viên của đoàn đại biểu Đài Loan (tất cả các thành viên này đều có kết nối với hòn đảo nhưng không sống ở đó) tham dự đại hội hằng năm tại Bắc Kinh.

Tuy nhiên, ông Cai không thể nói rõ về thời điểm Trung Quốc muốn thu hồi Đài Loan nhưng cho biết Trung Quốc đại lục sẽ không ngần ngại giải phóng Đài Loan nếu hòn đảo tuyên bố độc lập.

Theo ông Cai,Bắc Kinh có khả năng cho phép hòn đảo có nhiều quyền tự chủ hơn trừ lĩnh vực đối ngoại và phòng thủ nếu họ đồng ý với mô hình “một quốc gia, hai chế độ” mà Trung Quốc đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.