Thế giới

Trung Quốc thắt chặt an ninh ở thủ đô Bắc Kinh chống khủng bố

12/05/2014, 16:02

Trung Quốc tăng cường triển khai 150 xe cảnh sát tuần tra có vũ trang tại thủ đô Bắc Kinh sau khi xảy ra liên tiếp 3 cuộc bạo động tại các nhà ga Côn Minh, Urumqi và Quảng Châu thời gian gần đây.

Ngày 12/5, Trung Quốc tăng cường triển khai 150 xe cảnh sát tuần tra có vũ trang tại thủ đô Bắc Kinh sau khi xảy ra liên tiếp 3 cuộc bạo động tại các nhà ga Côn Minh, Urumqi (Tân Cương) và Quảng Châu thời gian gần đây.

Các lực lượng cảnh sát tuần tra sẽ đóng chốt tại các ngã tư đường lớn trên thủ đô Bắc Kinh
Các lực lượng cảnh sát tuần tra sẽ đóng chốt tại các ngã tư đường lớn trên thủ đô Bắc Kinh ngăn chặn khủng bố và bạo lực

Theo Tân Hoa Xã của Trung Quốc, 150 xe tuần tra được giao nhiệm vụ “chống khủng bố trên đường phố và ngăn chặn bạo lực nghiêm trọng”. Với nhiệm vụ này, các đội tuần tra cảnh sát có vũ trang của Trung Quốc sẽ đóng chốt tại các ngã tư đường chính, mỗi chốt có 9 cảnh sát và một số lực lượng khác. Theo Tân Hoa Xã, các lực lượng này sẽ phản ứng tức thì trong vòng 3 phút khi có một sự việc nào đó xảy ra.

Bên cạnh đó, hoạt động mua xăng dầu tại Trung Quốc cũng được thắt chặt. Người mua buộc phải đăng ký với cảnh sát, giải thích mục đích sử dụng nhằm tránh trường hợp những kẻ tấn công mua xăng để chế bom “gây rối”.

Trang Trần (Theo BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.