Thời sự Quốc tế

Trung Quốc tiêm vắc-xin cho tất cả nhà báo nước ngoài, yêu cầu phải ký giấy

26/03/2021, 18:28

Trước khi được tiêm, các nhà báo đã ký một văn bản có nội dung tiếng Anh.

img

Trung Quốc là nước hiện có nhiều loại vắc -xin chống Covid-19 được chấp thuận sử dụng - ảnh minh họa.

Hãng tin Kyodo News của Nhật Bản ngày 24/3 cho hay, Trung Quốc đã cung cấp vắc-xin ngừa COVID-19 cho các phóng viên Nhật Bản và quốc tế khác.

Theo Kyodo News, nhiều phóng viên nước ngoài và thân nhân trong gia đình của họ, trong độ tuổi từ 18-59, đã được tiêm vắc-xin Sinovac, trị giá 90 Yuan (khoảng 13,8 USD tại thủ đô Bắc Kinh.

Những nhà báo này sẽ được tiêm liều thứ 2 trong tháng 4 tới đây.

Trước khi được tiêm, theo hãng tin của Nhật Bản, các nhà báo đã ký một văn bản có nội dung tiếng Anh là: "Không có vắc xin nào hiệu quả 100%, và vì tình trạng sức khỏe cá nhân khác nhau nên vẫn có thể có người bị nhiễm sau khi tiêm hoặc có các triệu chứng phản ứng sau tiêm chủng".

Một văn bản khác có nội dung: "Để tạo thuận lợi cho công việc và cuộc sống, Trung Quốc quyết định tiêm vắc-xin cho các phóng viên nước ngoài tại Bắc Kinh".

Đồng thời, văn bản cho biết thêm: “Người nhận vẫn cần tuân thủ tất cả các yêu cầu về phòng và chống dịch sau khi tiêm vắc-xin”.

Sau khi được tiêm chủng, các nhà báo được yêu cầu ở trong khu vực theo dõi thêm 30 phút. Động thái này tại Bắc Kinh diễn ra ngay sau khi Thượng Hải, một thành phố quốc tế khác ở Trung Quốc, công bố kế hoạch tiêm vắc-xin COVID-19 cho người nước ngoài.

Chính quyền thành phố đã thông báo vào 23/3 rằng những người nước ngoài đáp ứng yêu cầu sẽ đủ điều kiện để tiêm vắc-xin COVID-19 sản xuất trong nước.

Nếu suôn sẻ, Thượng Hải sẽ trở thành thành phố đầu tiên của Trung Quốc công khai kế hoạch tiêm chủng cho người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.