Xã hội

Trung Quốc tiếp tục xả nước đến hết mùa khô

15/04/2016, 09:33

Trung Quốc đã và đang tiếp tục xả nước từ Thuỷ điện Cảnh hồng để cứu hạn khu vực miền Nam nước ta

Nạn hạn hán đang đe doạ nghiêm trọng cuộc

Trung Quốc sẽ tiếp tục xả nước từ Thuỷ điện Cảnh hồng để cứu hạn miền Nam nước ta

Hôm qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Thông qua kênh ngoại giao, ngày 11/4, phía Trung Quốc cho biết căn cứ vào lượng nước trên thượng nguồn cũng như an ninh điều tiết mạng lưới điện, từ ngày 11 - 20/4/2016, phía Trung Quốc điều chỉnh xả nước từ đập thủy điện Cảnh Hồng ở mức 1200m3/s. Từ ngày 21/4/2016 đến hết mùa khô, Thủy điện Cảnh Hồng sẽ lại gia tăng lưu lượng xả nước xuống hạ lưu sông Mê Công".

Cũng theo ông Bình, trước đó, theo thông tin từ các cơ quan chức năng, sau khi Trung Quốc và Lào có thông báo xả nước đập thủy điện để hỗ trợ việc chống hạn và xâm nhập mặn, lượng nước trên đã về tới Việt Nam vào tuần đầu tháng 4/2016, làm gia tăng lưu lượng nước sông Mê Công và hỗ trợ cho các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong công tác cứu hạn cũng như xâm nhập mặn.

"Chúng tôi đánh giá cao việc làm của phía Trung Quốc, Lào và các quốc gia liên quan trong việc phối hợp, sử dụng bền vững nguồn nước Mê Công, qua đó bảo đảm hài hòa lợi ích của các quốc gia liên quan cũng như cuộc sống của thường dân ở khu vực này”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói.

Nạn hạn hán và mặn xâm nhập tại nước ta năm nay được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, có thể nói là nặng nhất 100 năm qua ở các tỉnh miền Tây.  Đây là hệ quả của hiện tượng El Nino, cũng như tình hình thời tiết cực đoan diễn biến bất thường trên phạm vi cả nước nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.