Thời sự Quốc tế

Trung tâm báo chí phục vụ G7 phải sơ tán vì cảnh báo bom

10/06/2021, 16:26

Sáng sớm nay, khách sạn Falmouth, Cornwall, một địa điểm phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh G7 đã náo loạn vì cảnh báo bom.

img

Cảnh sát sơ tán và phong tỏa khách sạn để xử lý vật thể đáng nghi

Khoảng 100 người tại khách sạn Falmouth, hạt Cornwall, Vương Quốc Anh đã bị cảnh sát và nhân viên đánh thức vào lúc 5 giờ sáng nay (10/6) theo giờ địa phương để đi sơ tán do phát hiện một gói nghi là bom ở bên ngoài tòa nhà.

Sự việc xảy ra chỉ 1 ngày trước khi Hội nghị thượng đỉnh các nền công nghiệp lớn nhất thế giới khai mạc và khách sạn Falmouth là nơi đặt trung tâm báo chí phục vụ sự kiện.

Thông báo từ Sở cảnh sát Devon và Cornwall cho biết, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực vào khoảng 3:15 sáng sau khi nhận được tin báo về một gói đáng nghi được tìm thấy bên ngoài.

Khi chưa xác định được chính xác vật thể, lực lượng chức năng buộc phải sơ tán toàn bộ người bên trong, dựng hàng rào bảo vệ xung quanh.

Hiện cảnh sát đã tiếp cận được gói đáng nghi, xác định không tiềm ẩn nguy hại và loại bỏ khỏi hiện trường. Hàng trăm khách được phép trở lại phòng.

Giới chức địa phương cũng mở cuộc điều tra hình sự vì cảnh sát cho rằng đây là trò chơi khăm trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện, Bộ Quốc phòng Anh phải triển khai hàng trăm quân nhân cùng nhiều máy bay, tàu hải quân để hỗ trợ lực lượng cảnh sát tuần tra, giám sát... trong thời gian diễn ra sự kiện G7 tại Cornwall từ ngày 11-13/6.

Tổng chi phí cho hoạt động an ninh lên tới 70 triệu bảng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.