Bóng đá

Trung vệ đắt nhất thế giới làm điều không tưởng, MU đoạt vé dự Cúp C1

27/07/2020, 07:07

Harry Maguire đá trọn vẹn 38 trận đấu tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2019-2020, góp công giúp MU giành vé dự Champions League mùa tới.

img
Harry Maguire chơi trọn vẹn 38 trận ở mùa giải 2019-2020

Tối 22/7, MU đã đánh bại Leicester City 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh, qua đó chính thức cán đích ở vị trí thứ 3 với 66 điểm. Vị trí này giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League mùa tới.

Đáng chú ý, ở trận đấu trên trung vệ Harry Maguire đã lập kỷ lục về số lần ra sân trong một mùa giải. Cụ thể, anh chơi trọn vẹn 38 trận đấu cùng MU, không thiếu một phút nào. Harry Maguire trở thành cầu thủ đầu tiên của MU kể từ mùa 1994-1995 làm được điều này.

Trung vệ người Anh được MU chiêu mộ từ Leicester với giá 90 triệu bảng vào mùa hè 2019, phá kỷ lục trung vệ đắt nhất thế giới của Virgil van Dijk (từ Southampton sang Liverpool với giá 75 triệu bảng).

Với Maguire trong đội hình, Quỷ đỏ chỉ để thủng lưới 36 bàn mùa này, ít hơn 18 bàn so với mùa trước. Dù còn nhiều tình huống chơi chưa thực chắc chắn, nhìn chung Maguire đã có một mùa giải chấp nhận được, nhất là khi anh cho thấy sức bền tuyệt vời.

Mùa giải năm sau sẽ là lần đầu tiên trung vệ sinh năm 1993 được hít thở bầu không khí Champions League.

“Chúng tôi luôn kỳ vọng mình phải được chơi tại Champions League. Toàn đội luôn có niềm tin vào chính mình. Khi mùa giải mới bắt đầu, chúng tôi không ổn định và đánh rơi những điểm đáng tiếc. Càng về cuối MU chơi càng tốt và đã hoàn thành mục tiêu”, Maguire nói sau trận thắng đội bóng cũ.

Ngoài MU lấy vé dự Champions League mùa tới, Chelsea của HLV Lampard cũng làm được điều tương tự khi đánh bại Wolverhampton 2-0 ở lượt đấu cuối. The Blues có cùng 66 điểm nhưng kém Quỷ đỏ về chỉ số phụ nên xếp thứ 4, phải đá vòng sơ loại cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.