Hạ tầng

Trước 30/4, công trình xây dựng Bệnh viện GTVT TW sẽ về đích

25/04/2015, 23:05

Công trình xây dựng bệnh viện GTVT TW về đích trước 30/4/2015 theo đúng cam kết với Bộ trưởng Đinh La Thăng.

DSC_0152
Ban QLDA 2 cùng các đơn vị thi công rất phấn khởi khi dự án xây dựng Bệnh viện GTVT TW về đích kịp tiến độ.

Chiều 25/4, trở lại dự án xây dựng Bệnh viện GTVT TW, PV Báo Giao thông ghi nhận, dự án không còn cảnh tượng máy móc ngổn ngang, mà thay vào đó là hình ảnh các công nhân đang hối hả làm công tác vệ sinh lau chùi để hoàn thành dự án.

Ông Trần Mạnh Tiến, chỉ huy trưởng công trình nhận nhiệm vụ thi công và hoàn thiện toàn bộ hạng mục gói thầu số 17 (thuộc Tổng công ty 36 - Armephaco Bộ Quốc Phòng) cho biết, đến nay mọi công việc thi công chính đều hoàn tất, chỉ chờ ngày bàn giao và đưa công trình vào sử dụng.

“Nhà thầu thực hiện công việc đảm bảo đúng tiến độ, về đích theo đúng chỉ thị của Bộ trưởng cũng như Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã giao nhiệm vụ. Chất lượng công trình đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế. Đồng thời, công trình triển khai cũng đã đảm bảo các tiêu chí về an toàn”, ông Tiến nói.

Ông Lê Khắc Chính thuộc Ban QLDA 2 cho biết, cách đây ba tuần, nhiều khả năng không đáp ứng được theo tiến độ, lãnh đạo Ban QLDA 2 cùng với Bệnh viện GTVT TW và Tổng công ty 36 tiến họp, huy động tăng nhân lực, đưa các cán bộ kỹ thuật có năng lực đến để triển khai, làm 3 ca liên tục. Trong thời gian ngắn, mọi công đoạn đều được đẩy nhanh. Chính vì vậy, đến nay, công trình có thể đảm bảo hoàn thành trước 30/4.

Bác sĩ Trần Trung, Giám đốc Bệnh viện GTVT TW cho biết, dự án nâng cấp Bệnh viện GTVT TW là một công trình quan trọng của Y tế ngành GTVT. Bệnh viện xây dựng theo hướng đa khoa hoàn chỉnh và chuyên sâu đáp ứng mô hình bệnh tật và các điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của vùng, có quy mô phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Bệnh viện.

Công trình có đầy đủ các cơ cấu bộ phận như: khám và điều trị ngoại trú, nghiệp vụ kỹ thuật, nội trú, hành chính quản trị, dịch vụ và phụ trợ,… có hệ thống hạ tầng dịch vụ hoàn chỉnh, hiện đại và chất lượng cao theo hướng ưu tiên phát triển các dịch vụ khám, chẩn đoán và thực hiện các nghiệp vụ chữa trị chuyên sâu với công nghệ kỹ thuật cao; tạo tiền đề cho việc phát triển công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ, kỹ thuật tiên tiến phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cán bộ công nhân viên ngành GTVT và nhân dân trong khu vực.

DSC_0169
Các Bác sĩ đã đưa bệnh nhân vào phòng chẩn đoán hình ảnh Tesla cộng hưởng tại công trình mới của bệnh viện

 “Công trình hoàn thành góp phần nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn của Bệnh viện, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đồng thời tạo một điểm nhấn về kiến trúc hiện đại, góp phần tô đẹp thêm cảnh quan của khu vực”, Bác sĩ Trần Trung khẳng định.

Công trình được thiết kế với quy mô 7 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng gần 17.000 m 2, quy mô 500 giường bệnh. Công trình do liên danh nhà thầu Tổng công ty 36 – Armephaco (Bộ Quốc Phòng) xây dựng. Tổng mức đầu tư của dự án là 15 triệu USD, trong đó vốn vay từ Quỹ Phát triển quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ (OFID) là 13,5 triệu USD, vốn đối ứng trong nước là 1,5 triệu USD. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.