Showbiz

Trước bê bối tình dục, Seungri vẫn sở hữu khối tài sản "ăn 3 đời không hết"

27/03/2019, 16:43

Seungri sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ bao gồm nhà ở,15 quán ăn, gần chục quán bar, 2 tiệm cà phê, bất động sản...

img
Seungri sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ

Thời gian qua, Seungri liên tục dính phải bê bối tình dục, môi giới mại dâm, trốn thuế... gây chấn động showbiz Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Ngay sau đó, nam ca sĩ đã tuyên bố rời khỏi nhóm Big Bang, dừng hoạt động trong làng giải trí và được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Công ty YG cũng chấm dứt hợp đồng độc quyền với nam ca sĩ trẻ từ tháng 3/2019.

Nhìn lại 13 năm hoạt động nghệ thuật, nhiều người thắc mắc với khối tài sản khổng lồ như vậy, tại sao Seungri vẫn dấn thân vào các scandal rồi đạp đổ thành tựu và danh tiếng của mình từng dày công gây dựng. Thực tế, số tài sản của Seungri còn được thu về từ công việc kinh doanh xuyên quốc gia, ở nhiều lĩnh vực như: y tế, quán bar, mỹ phẩm, nhà hàng...

Seungri từng là ông chủ của một chuỗi các quán bar sang chảnh có tên gọi là Monkey Museum, hiện đang có chi nhánh tại Cheongnam, Seoul và ở cả Trung Quốc. Ngoài ra anh còn là cổ đông của Yuri Holdings và là người điều hành nhiều công ty khác nhau đầu tư ở nhiều lĩnh vực. Với Burning Sun, một trong những tài sản "kếch xù" của em út nhà big Bang với lợi nhuận ròng lên tới 100-200 triệu won/tháng.

Trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, quán ăn Seungri tỏ ra là người có đầu óc nhạy bén khi sớm mua được giấy phép sản xuất độc quyền bánh quế Bỉ chính hiệu, sau đó mở hai quán cà phê đặc sản Bỉ mang nhãn hiệu AND.here nằm ở 2 thành phố lớn nhất Hàn Quốc là Busan và Seoul. Cựu ngôi sao Kpop cũng nắm trong tay chuỗi 15 nhà hàng ramen Nhật Bản có tên Aori Ramen, được mở chi nhánh tại nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam… Chỉ riêng ở Hàn Quốc đã có 6 địa điểm.

Seungri cũng chi khoản không nhỏ để đầu tư vào quán rượu tên là Milddang Pocha ở Nonhyundong hợp tác cùng với Jung Jun Young - người đăng tải clip nóng trong nhóm chat của Seungri. Nam ca sĩ cũng mở cho mẹ một cửa hàng bán đồ chơi.

Ngoài ra, Seungri cũng là một người "mát tay" trong việc kinh doanh bất động sản. Theo The Fact 21, năm 2014, Seungri đầu tư một mảnh đất trong khu vực quân đội Busan. Giá mua của mảnh đất lúc đó là 3,4 tỷ won, nhưng năm 2018, nó được xác định trị giá 8 tỷ won.

Trong lĩnh vực nghệ thuật, Seungri cũng tư thành lập hãng thu âm Natural High Records, hợp tác với một số nghệ sĩ như TPA, DJ Glory, Danu... Sau đó là mở học viện đào tạo thanh nhạc và vũ đạo Joy Dance Plug-in Music Academy (hay còn gọi là Học viện Seungri). Loạt sao đình đám như Teen Top, Kim Jinwoo (WINNER), J-Hope (BTS), Hyuk (VIXX), Mijoo (Lovelyz) đều từng được đào tạo ở đây. Học viện có 5 địa điểm ở Seoul, Incheon, Mokpo, Daejeon và một địa điểm ban đầu ở Gwangju.

Về khối tài sản khác, Seungri sở hữu một chiếc xe hơi sang trọng thương hiệu Porsche 911 có giá 250 triệu won, một chiếc điện thoại cá nhân được dát vàng 24k nguyên chất. Cùng với đó là BST những mẫu đồng hồ đắt đỏ mà anh yêu thích. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến chiếc đồng hồ RM 010 của thương hiệu Richard Mille có giá lên tới 70.000 USD.

Tháng 5/2018, trang Celebrity Net Worth từng ước lượng Seungri sở hữu khối tài sản 25 triệu USD (tương đương hơn 571 tỷ đồng). Tuy nhiên, người hâm mộ cho rằng con số này chỉ là một phần rất nhỏ trong khối tài sản của Seungri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.