Giáo dục

Trước giờ G học sinh quay lại trường, Sở GDĐT Hà Nội đột ngột đổi phương án

05/12/2021, 13:30

Ngày 5/12, Sở GDĐT Hà Nội đột ngột có hướng dẫn điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các trường THPT, Trung tâm GDTX...

Ngày 5/12, Sở GDĐT Hà Nội công văn số 4168 về điều chỉnh tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn các quận, huyện thị xã.

Theo đó, đối với các huyện, thị xã áp dụng đi học trực tiếp với học sinh lớp 12 theo phương án: 50% số lớp 12 học trực tiếp thứ 2, 4, 6 và các ngày còn lại học trực tuyến và số học sinh lớp 12 còn lại học so le.

img

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch quay lại trường, chỉ học sinh lớp 12 học trực tiếp xem kẽ trực tuyến

Học sinh tiểu học và khối 6, 7, 8 của cấp THCS và lớp 10, 11 cấp THPT học trực tuyến.

Khối mầm non nghỉ học tại nhà.

Đối với các quận: học sinh lớp 12 học trực tiếp như phương án các huyện, thị xã;

Học sinh tiểu học, THCS và học sinh khối 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến;

Cũng theo Sở GDĐT Hà Nội, trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với thời gian trước; trong đó có nhiều ca mắc ngoài cộng đồng, nguy cơ không đảm bảo cho việc học sinh quay lại trường học.

Trước đó, Sở GDĐT Hà Nội đã có công văn về kế hoạch trở lại trường vào ngày 6/12 cho toàn bộ học sinh Cấp THPT, ngoại trừ một số địa bàn có cấp độ dịch cao.

Tối 4/12, Sở GDĐT và Sở Y tế TP Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn liên ngành về phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc Covid-19, F1, F2 trong trường học.

Theo Hướng dẫn, khi phát hiện F0 tại trường học thì nhà trường cần kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch và báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương; thông báo cho F0 và yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc gần dưới 1 m với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn, xử trí.

Đồng thời, nhà trường cần hướng dẫn cho F0 di chuyển theo lối đi đã được phân luồng đến phòng cách ly tạm thời; hạn chế di chuyển bằng thang máy hoặc bố trí thang máy riêng, khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng; phong tỏa tạm thời toàn bộ trường, lớp nào ở yên lớp đó; thông báo cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang có mặt tại trường học thông tin chính xác, không để xảy ra hoang mang, lo lắng; yêu cầu nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K.

Nhà trường cần thông báo và phối hợp với cơ quan y tế địa phương để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và tổ chức truy vết F1 triệt để tại trường học và tại cộng đồng.

Thông tin cho toàn bộ học sinh cấp THPT quay lại trường trong thời điểm này đã khiến nhiều phụ huynh không đồng thuận, bởi những lo ngại về thời gian tiêm vaccine của trẻ chưa đủ 14 ngày (sau tiêm mũi 1), gia tăng ca mắc cộng đồng cùng phương án cách ly trong trường hợp phát hiện ca nhiễm trong lớp còn bất cập...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.