Showbiz

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Anh Vũ từng có tâm nguyện giúp nghệ sĩ Lê Bình

02/05/2019, 10:41

Nghệ sĩ Anh Vũ từng muốn có tiền để vào thăm, giúp đỡ đàn anh Lê Bình.

img
Anh Vũ từng có mong muốn khi đi diễn sẽ có tiền để vào thăm, hỗ trợ nghệ sĩ Lê Bình.

Sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình vào sáng ngày 1/5 đã khiến nhiều người đau buồn và xót xa. Trước khi qua đời, ông từng có nhiều tâm nguyện giúp đỡ những nghệ sĩ cũng có số phận vất vả và bất hạnh. Mới đây, NSND Hồng Vân đã tiết lộ: Trước khi qua đời, nghệ sĩ Anh Vũ cũng từng có tâm nguyện giúp đỡ Lê Bình - người đàn anh cũng vất vả và số phận buồn như mình.

"Sáng thức dậy tại Cần Thơ nghe phòng vé báo tin vở "Cưới dùm" tối nay 1/5 đã hết vé. Niềm vui chưa kịp đến thì nghe tin anh mất. Thật sự là cảm giác lúc này không thể tả được. Mong anh trai mau sớm được về với tổ. Em biết anh còn nặng lòng với sân khấu lắm. Giá mà anh Lê Bình và Anh Vũ gặp được nhau thì hay biết mấy. Vũ trước khi đi Mỹ có tâm sự với em rằng: Lần này đi diễn về có tiền sẽ vào thăm anh để đỡ đần anh chút đỉnh. Vậy mà... Thôi anh mau siêu thoát anh nhé. Coi như thoát được nỗi đau thể xác anh nhỉ? Vĩnh biệt anh!", Hồng Vân chia sẻ trên trang cá nhân.

Câu chuyện của NSND Hồng Vân khiến nhiều người cảm động bởi tình nghệ sĩ trong khốn khó. Họ vẫn mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ nhau. Khi nghệ sĩ Anh Vũ qua đời tại Mỹ, nhiều nghệ sĩ đã cùng nhau quyên góp, kêu gọi mọi người chung tay để đưa thi thể của nam danh hài về Việt Nam. Về phía nghệ sĩ Lê Bình, dù nằm trên giường bệnh và được các đồng nghiệp quyên góp, ủng hộ chi phí để ông chữa bệnh, ông vẫn muốn chia sẻ số tiền ấy cho nghệ sĩ Hoàng Lan - người đồng nghiệp cũng đang khốn khó.

img
Cát Tường là người bạn diễn ăn ý với nghệ sĩ Lê Bình ở Sân khấu kịch 5B.

Là người đồng nghiệp thân thiết cùng nghệ sĩ Lê Bình tại Sân khấu kịch 5B, nghệ sĩ Cát Tường có mặt khá sớm tại đám tang của đàn anh và ở lại an ủi, giúp đỡ gia đình Lê Bình. Thông qua trang cá nhân, Cát Tường tâm sự, những người nghệ sĩ như chị rất lạ. Đôi khi cả năm không gặp vì mỗi người một việc, mưu sinh với đời, với nghề nhưng khi gặp nhau thì vui lắm, chia sẻ, thấu hiểu, cảm xúc rất mạnh và luôn đong đầy. Đôi khi, không cần nói nhiều và chỉ cần nắm chặt tay nhau, nhìn vào mắt nhau là hiểu hết, đó là tình nghệ sĩ.

"Chúng tôi nhận ra đời vô thường quá. Liên tục 2 lần ngồi trong nhà tang lễ, cách nhau có 1 tháng mới thấy mình còn sống tốt, còn làm nghề được ngày nào là phước đức ngày đó. Sân si, hơn thua, ghét bỏ nhau để được gì? Nhắm mắt xuôi tay thì cũng buông bỏ hết. Khi ta gặp sự cố, xung quanh ta sẽ có bao nhiêu người bên cạnh, đó mới là giá trị. Khi có thể, hãy yêu thương nhau. Đừng để thấy cắn rứt khi đã muộn màng", nữ nghệ sĩ Viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.