Showbiz

Trước khi tự tử, Sulli từng cầu cứu SM vì "bạo lực mạng" nhưng không được

16/10/2019, 09:55

Sulli từng nhờ tới cơ quan quản lý vì những lời ác ý trên mạng nhưng công ty không giải quyết được vì "IP nước ngoài".

img
Ca sĩ Sulli

Sau sự kiện Sulli qua đời đột ngột, trong một cuộc phỏng vấn với Busan Report, một người trong ngành giải trí tiết lộ, Sulli đã phải chịu đựng "bạo lực mạng". Người này cho hay, nữ ca sĩ đã phải trải qua một thời gian khó khăn với những bình luận ác ý từ các "anh hùng bàn phím".

Cô thậm chí đã yêu cầu công ty quản lý hành động để đối phó với những tài khoản bình luận này. Sulli được cho là đã thông qua quản lý để nói với công ty. Mặc dù năm 2018, SM Entertainment cho biết sẽ có hành động pháp lý chống lại những người bình luận ác ý nhưng sau đó, công ty này tuyên bố địa chỉ IP của những người dùng đều đăng ký tại nước ngoài nên sẽ khó khăn trong việc xử lý. Ngoài ra, đây cũng là những IP tạm thời chỉ sử dụng với mục đích để lại những bình luận độc hại.

Cùng với thông tin này, nhạc sĩ Dongwan (nhóm Shinhwa) và là cựu nghệ sĩ của SM Entertainment đã đăng tải một bài viết dài trên trang cá nhân, ám chỉ những công ty giải trí lớn đã thờ ơ với những khó khă của các nghệ sĩ.

Anh cho rằng, khi truyền thông phát triển mạnh và ngành công nghiệp giải trí phát triển theo, sẽ có nhiều yêu cầu bổ sung giữa hai bên. Những thực tập sinh, nghệ sĩ của công ty luôn sống trong điều kiện khắc nghiệt, không được ăn ngủ đúng cách, phải gợi cảm, không được có quan hệ tình cảm, phải luôn nở nụ cười rạng rỡ, phải cứng rắn, không gây gổ với ai.

img
Sulli từng bộc bạch cô cảm thấy không ổn, nhưng không ai lắng nghe. Nữ ca sĩ thậm chí từng livestream 10 phút chỉ khóc mà không nói gì

Anh cũng ám chỉ nhiều nghệ sĩ đàn em đang lạm dụng thuốc an thần, phải tham gia cuộc chiến ngay trong nội tâm mình với chính bản thân mình. Rằng bệnh cỡ nào thì trái tim họ còn có thể cố gồng gánh được và tiếp tục làm việc. Tất cả cũng chỉ vì sự thơm ngọt của danh tiếng và tiền tài đem lại.

"Chúng ta đừng nên dửng dưng đứng nhìn người ta đưa ra những loại thuốc như vậy cho những người muốn dùng chúng để cảm thấy đỡ hơn hay giải quyết nhanh vấn đề. Chúng ta cũng không thể không nhận ra những hành động lười biếng của các công ty lớn trong ngành giải trí - có thể biến thành ổ nuôi dưỡng virus độc hại - vốn lan truyền nhanh và ngay lập tức, bất kì lúc nào", Dongwan khẳng định.

Trước đó ngày 14/10, Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) được phát hiện đã tử vong tại nhà riêng. Nguyên nhân cái chết ban đầu được cho là do cô đã tự tử vì trầm cảm sau một thời gian dài chịu đựng những bình luận ác ý từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, cảnh sát đã lật lại vấn đề, quyết định khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân chính xác của cái chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.