Thời sự Quốc tế

Trường hợp nào Nga sẽ công nhận Donbass độc lập và ly khai khỏi Ukraine?

03/06/2021, 10:55

Theo nhà báo Soloviev, Nga sẽ công nhận nền độc lập của Donbass trong trường hợp Kiev khiêu khích quân sự.

img

Ông Vladimir Soloviev.

Moscow sẽ chỉ xem xét vấn đề công nhận tính độc lập của LPR (nước cộng hòa Lugansk ly khai tự xưng ở Donbass) nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Nhà báo Nga và người dẫn chương trình truyền hình Vladimir Soloviev đã nói về điều này.

Ông Soloviev đầu tiên thu hút sự chú ý của dư luận đến thực tế là Liên bang Nga có thể thực sự công nhận sự độc lập của DPR (Donetsk) và LPR (Lugansk) nếu Kiev quyết định về một hành động khiêu khích quân sự toàn diện, điều này sẽ dẫn đến một cuộc nội chiến trong khu vực.

Vì vậy, Moscow có thể sử dụng một số biện pháp cần thiết để bảo vệ công dân của mình sống trên lãnh thổ Donbass.

Phần chính của quyết định như vậy sẽ là câu hỏi về việc công nhận sự độc lập của LDNR (tên gọi chung của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở Donbass) khỏi Kiev.

Theo ông Vladimir Soloviev, Liên bang Nga sẽ thực hiện chiến lược như vậy và đó là kết quả của việc đáp ứng các điều kiện ưu tiên.

Moscow cần tính đến mọi rủi ro kinh tế có thể phát sinh nếu phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất đối với Nga.

Chúng ta đang nói về những hạn chế tài chính đáng kể, lệnh cấm cung cấp nguyên liệu thô của Nga cho châu Âu và Hoa Kỳ, cũng như việc đóng cửa hệ thống SWIFT liên ngân hàng toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.