Xã hội

Trưởng phòng "không đủ bằng cấp" ở Gia Lai bị chuyển xuống làm nhân viên

08/10/2019, 10:15

UBND huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết vừa điều chuyển Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng của huyện xuống làm chuyên viên vì không đủ bằng cấp.

img
Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mang Yang. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Ngày 8/10, UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) xác nhận vừa điều chuyển ông Phan Lê Nguyên, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện xuống làm chuyên viên công tác tại phòng.

Trước đó, UBND huyện Mang Yang, có tờ trình số 106/TTr-UBND gửi Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy Mang Yang về việc không bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng đối với ông Phan Lê Nguyên.

Sau khi đối chiếu với các tiêu chuẩn Quy định số 825/QĐ/TU ngày 4/12/2017 của Tỉnh ủy Gia Lai, ông Nguyên không đáp ứng yêu cầu do chưa tốt nghiệp Trung học phổ thông. Vì vậy, UBND huyện đã cho ông Nguyên thôi chức vụ Trưởng phòng và bố trí làm chuyên viên tại Phòng Kinh tế - Hạ tầng.

img
Bộ Giáo dục và Đào tạo trước đây đã có văn bản về bằng cấp có giá trị ngang với bằng THPT.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyên cho biết, trước đây gia đình khó khăn nên học chuyên nghiệp văn hóa 3 năm (có hồ sơ, học bạ đầy đủ).

"Theo tôi tìm hiểu, Bộ GD&ĐT cũng có văn bản công nhận bằng của các trường hợp như tôi tương đương với bằng THPT. 10 năm qua tôi không vi phạm kỷ luật, cũng không có vấn đề gì. Với lại, tôi nghĩ là bằng của mình được Bộ GD&ĐT công nhận nên cũng không học và thi lại tốt nghiệp THPT. Vấn đề này là lịch sử, bây giờ quy định của tỉnh như vậy thì cũng chấp nhận và vui vẻ làm việc bình thường", ông Nguyên nói.

Trước đó, ông Nguyên được UBND huyện Mang Yang bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng từ năm 2009. Thời gian giữ chức vụ này là 10 năm.

Trước đó, ông được Huyện ủy Mang Yang điều động đi cơ sở giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Đak Jơ Ta. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ, ông Nguyên đã tốt nghiệp khoá học Đại học kinh tế, học cao cấp lý luận chính trị".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.