Quản lý

Truy tặng Huân chương Lao động cho cố Cục trưởng Đinh Văn Khai

16/01/2017, 14:14

Cố Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Đinh Văn Khai được Nhà nước truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

DSC_8812

Gia đình Cố Cục trưởng Đinh Văn Khai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba được Nhà nước truy tặng ông

Tin Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) ngày 16/1 cho biết, cố Cục trưởng Đinh Văn Khai, Cục trưởng đầu tiên của VR (giai đoạn 1978 - 1988, qua đời do bệnh hiểm nghèo) vừa được Nhà nước truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại lễ trao tặng được tổ chức trọng thể tại trụ sở VR, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ GTVT, Cục trưởng VR Trần Kỳ Hình đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho gia đình Cố Cục trưởng Đinh Văn Khai. Nhân dịp này, lãnh đạo VR và các nguyên lãnh đạo Cục, cán bộ hưu trí ngành Đăng kiểm qua các thời kỳ có những phát biểu đánh giá, tri ân những đóng góp của Cố Cục trưởng Đinh Văn Khai. Ông được ghi nhận đã có những đóng góp quan trọng, đặt nền tảng cho sự phát triển ngành Đăng kiểm hiện nay, nổi bật là trong công tác xây dựng cơ bản, nghiên cứu khoa học, xây dựng qui phạm, bảo vệ an toàn sinh mạng con người và môi trường, đặt nền tảng để mở rộng mạng lưới Chi cục đăng kiểm...  

“Cố Cục trưởng Đinh Văn Khai là người có nhân cách lớn, một trí thức giàu lòng nhân ái, có tầm nhìn xa, trông rộng, đã có những cống hiến to lớn cho sự phát triển của ngành Đăng kiểm. Phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT đối với những cống hiến của ông đối với ngành Đăng kiểm, ngành GTVT và xã hội”, ông Trần Kỳ Hình cho biết.

Còn theo Nguyên Cục trưởng VR Nguyễn Văn Ban, Cố Cục trưởng Đinh Văn Khai còn là người có đức hy sinh vì người khác, người giàu lòng nhân ái đối với người nghèo, các cháu nhỏ cơ nhỡ, khó khăn, người có hoàn cảnh trắc trở.

Được biết, mạng lưới các đơn vị đăng kiểm hiện nay đã phủ khắp cả nước, với 24 Chi cục đăng kiểm (tàu biển, phương tiện thủy) và 144 trung tâm, chi nhánh đăng kiểm xe cơ giới đường bộ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.