Thế giới

Truyền hình Nga: Máy bay MH17 bị chiến đấu cơ bắn rơi?

15/11/2014, 11:12

Ngày 14/11, kênh truyền hình Channel One của Nga đăng tải một số hình ảnh được cho là do một vệ sinh gián điệp nước ngoài chụp được ở những giây cuối trước khi chuyến bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi tại Ukraine.

Hình ảnh chụp trên vệ sinh cho thấy
Hình ảnh chụp trên vệ tinh cho thấy: chấm trắng nhỏ được phóng to bên dưới chính là chiến đấu cơ đang theo sau và khai hỏa nhằm vào chiếc Boeing 777 của Malaysia vài giây trước khi chiếc Boeing rơi tại miền đông Ukraine

Trên Channel One, Phó Chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội Kỹ sư Nga – ông Ivan Andriyevsky công bố một bức ảnh do George Beatle, người tự giới thiệu bản thân là một nhân viên kiểm soát không lưu với kinh nghiệm làm việc 20 năm, cung cấp qua email.

Theo ông Beatle, chiếc Boeing của Malaysia bị một máy bay chiến đấu bay phía sau bắn,  buồng lái bị tấn công bởi một tên lửa không đối không, động cơ bên phải và cánh phải của chiếc Boeing bị phá vỡ cấu trúc. Theo Dailymail, chiến đấu cơ tấn công máy bay MH17 của Malaysia Airlines có thể là chiếc Mig-29.

Ông Ivan Andriyevsky nhận định, “những bức ảnh như thế này thường được chụp nhằm mục đích do thám trên không và dưới mặt đất”. Cũng theo ông Ivan, “tọa độ trên bức ảnh là bằng chứng cho thấy, hình ảnh đó do một vệ tinh Anh và Mỹ chụp được. Chúng tôi đã phân tích rất kỹ bức ảnh và khẳng định không có dấu hiệu giả mạo bức ảnh này”.

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.