Xã hội

TT Nguyễn Xuân Phúc: Dân gánh dự án "treo" 20 năm là quá sức

24/02/2017, 17:40
image

Sáng 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thị sát làng Đại học Đà Nẵng, dự án bị treo đến 20 năm.

thủ tướng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong buổi làm việc với Đại học Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ có chuyến thị sát khu quy hoạch dự án làng Đại học Đà Nẵng (trên địa bàn thị xã Điện Bàn – Quảng Nam và quận Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng). Đây là dự án quy hoạch đã 20 năm, nhưng hiện mới chỉ có một số công trình được xây dựng khiến đời sống người dân trong vùng dự án gặp nhiều khó khăn.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, việc để nhân dân chịu quy hoạch treo 20 năm là quá sức. “Hai địa phương cùng Thủ tướng phải tuyên bố chấm dứt quy hoạch treo 20 năm ngay sau buổi làm việc hôm nay. Tuổi thọ của người dân Việt Nam chúng ta có 73 mà treo của người ta 20 năm sao chịu nổi”, Thủ tướng nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố hoàn toàn ủng hộ việc tái khởi động dự án làng đại học. Ông Thơ cũng khẳng định thành phố sẽ hỗ trợ việc giải phóng mặt bằng để dự án được triển khai sớm.

Sau khi nghe lãnh đạo 2 địa phương báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại một lần nữa việc quy hoạch treo 20 năm là kinh khủng, “không có thứ gì mà chậm 20 năm”.

“Địa phương phải giữ nguyên hiện trạng như 20 năm qua các đồng chí đã làm. Đừng để dự án chưa mở rộng đã lấn chiếm, mồ mả giả, cây giả được dựng lên”, Thủ tướng nhấn mạnh.

thủ tướng (2)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại học Đà Nẵng phải có chiến lược nâng tầm ra khu vực Đông Nam Á.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có chuyến thăm và làm việc với Đại học Đà Nẵng. Đánh giá cao những nỗ lực phát triển của Đại học Đà Nẵng trong nhiều năm qua, nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng trường chưa phát huy vị trí đầu tàu giáo dục của miền Trung, chưa có được những nghiên cứu mang lại giá trị xã hội cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại học Đà Nẵng cần có chiến lược cụ thể nâng lên tầm quốc gia, khu vực Đông Nam Á và quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực để đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Nhân buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao tặng 101 suất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó đang theo học tại Đà Nẵng.

Xem thêm clip Thủ tướng nói về đoàn xe công đi vào phố cổ Hội An:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.