Xã hội

Từ 15/9, Bộ Công an sẽ in thông tin "nơi sinh" vào hộ chiếu phổ thông

12/09/2022, 20:01

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin “Nơi sinh” vào mục bị chú của Hộ chiếu phổ thông từ ngày 15/9.

Ngày 12/9/2022, Bộ Công an cho biết, đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin "nơi sinh" vào mục bị chú của Hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15/9/2022.

Bộ Công an có Công văn đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp Hộ chiếu Việt Nam cho công dân Việt Nam in thông tin "nơi sinh" của công dân vào phần bị chú của Hộ chiếu.

Đồng thời, Bộ Công an sẽ báo cáo Chính phủ, báo cáo Ủy Ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc đưa mục "nơi sinh" vào trường thông tin trong các loại hộ chiếu do Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam.

img

Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ in thông tin "nơi sinh" vào mục bị chú của Hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15/9/2022

Hộ chiếu mẫu mới được Bộ Công an cấp từ ngày 1/7, giữ nguyên kích thước so với cũ, nhưng màu sắc ở trang bìa đổi thành xanh tím than và không thể hiện thông tin nơi sinh.

Sau đó, 3 nước: Đức, Tây Ban Nha, Cộng hoà Séc không công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Quan điểm được các quốc gia này đưa ra là do hộ chiếu theo mẫu mới của Việt Nam thiếu thông tin nơi sinh, dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/8, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, để giải quyết trước mắt, Bộ Công an quyết định ghi phần bị chú nơi sinh của công dân vào hộ chiếu mới nếu cần thiết. Các công dân có thể đến Cục Xuất nhập cảnh hoặc cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để bổ sung mục bị chú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.