Công nghệ

Từ 28/7: Apple ngừng bán iPod Nano và iPod Shuffle

28/07/2017, 10:30

Có lẽ đây là tin không hề vui đối với fan của iPod khi Apple đã ngừng bán iPod Nano và iPod Shuffle.

iPod nano 2

Sau 12 năm, cuối cùng thì iPod nano và iPod shuffle đã bị Apple "cho vào kho".

Hôm nay, Apple đã âm thầm gỡ bỏ máy nghe nhạc iPod NanoiPod Shuffle trên website của mình, chỉ để lại phiên bản iPod Touch bản 32GB với giá 199 USD và bản 128GB với giá 299 USD, còn bản 16GB và 64GB bị loại bỏ. 

Hiện tại, cả iPod Nano và iPod Shuffle vẫn có sẵn để mua ở nhiều cửa hàng Apple và các đại lý khác trên khắp thế giới, nhưng chắc chắn sẽ vắng bóng trong thời gian tới. Trước đây bị Apple gỡ bỏ khỏi website, iPod Nano có giá từ 149 USD bản 16 GB, còn iPod Shuffle có giá 49 USD cho bản 2 GB.

evolution-of-the-ipod

Quá trình phát triển của các thế hệ iPod.

Trong một tuyên bố đăng tải trên Bloomberg, Apple giải thích động thái này nhằm đơn giản hóa dòng sản phẩm iPod. Tuy  nhiên, thực tế thì việc iPod Nano và iPod Shuffle bị khai tử không phải là điều không quá bất ngờ khi cả 2 sản phẩm này đã quá lâu rồi bị Apple bỏ bẵng đi. Lần cuối hãng nâng cấp cấu hình cho chúng là vào năm 2012, đến 2015 Apple chỉ có thêm động thái là bổ sung thêm màu cho sản phẩm.

Apple đã giới thiệu iPod Shuffle vào tháng 1/2005, tiếp theo là iPod Nano vào tháng 9/2005. Tổng cộng đã có bảy thế hệ iPod nano và bốn thế hệ của iPod shuffle được ra mắt. Cả 2 từng là những đứa con cưng của Apple khi có lượng tiêu thụ khổng lồ trên toàn thế giới và là nên thương hiệu máy nghe nhạc iPod của gã khổng lồ Apple.

Hiện tại, sử dụng máy nghe nhạc đã trở nên hạn chế khi smartphone đã trở thành vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Điều này đã khiến Nano và Shuffle trở thành một sản phẩm không còn sức hút như xưa. Không chiếc iPod nào hỗ trợ đồng bộ hóa Apple Music, nhưng iPod Touch vẫn được giữ lại vì Apple xem đây là lựa chọn để mọi người mang máy nghe nhạc vào các phòng tập thể dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.