Tự làm thủ tục lên máy bay thật... sướng

15/05/2014, 13:17

Hơi ngỡ ngàng, tôi nhìn thấy chiếc máy làm thủ tục tự động đặt ngay trước cửa vào khu cách ly. So với lần trước đi Nội Bài, dường như nó đã được dịch chuyển về gần lối lên tàu bay hơn.

Khách chưa biết sử dụng máy làm thủ tục tự động được nhân viên hướng dẫn tận tình
Khách chưa biết sử dụng máy làm thủ tục tự động được nhân viên hướng dẫn tận tình

Tôi dừng lại, ngó nghiêng xem cô hướng dẫn khách như thế nào, có khó không. Lần đầu nhập mã số của vé, màn hình hiện lên dòng chữ "chấp thuận" nhưng không hiểu sao máy không in ra thẻ lên tàu bay. Cô gái có vẻ ngượng nghịu nói với khách “Chắc máy trục trặc, mình sang máy khác xem sao”. Rất may, chuyển sang máy kế tiếp, mọi thao tác chỉ mất chưa tới 30 giây.


Bất ngờ vì thấy quá nhanh, quá đơn giản, tôi tiến lại và lần đầu tiên thử sử dụng dịch vụ này: Nhập mã số vé, bấm enter, cỡ chừng 15 giây, thẻ lên tàu bay đã được chạy ra từ một khe hở bên hông máy.


Tôi thở phào, hóa ra chả khó khăn gì, vậy mà bao lâu nay, vì không có ai hướng dẫn, tôi đã bỏ qua dịch vụ thú vị này. Lần nào cũng như lần nào, có mỗi chiếc túi xách tay khi đi công tác mà cũng phải đứng chờ ở quầy làm thủ tục mất 15 - 20 phút. Giờ thì chỉ cần 30 giây và bước mấy bước là vào đến khu dành cho khách chờ lên tàu bay.


Đang phấn khởi vì lần đầu sử dụng dịch vụ mới suôn sẻ, khi quay trở ra Hà Nội, tôi quyết thử lại lần nữa xem sao. Tiếc là đi khắp mấy quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất tôi chả thấy bóng dáng chiếc kios check in nào. Hỏi nhân viên hàng không thì được biết ở đây chưa có.


Thôi thì lại đành đứng xếp hàng ở quầy làm thủ tục cho khách không có hành lý ký gửi. Nhưng không có đồ ký gửi hóa ra cũng chả nhanh hơn được là bao nhiêu bởi ông khách xếp hàng phía trước có trục trặc gì đó về giấy tờ tùy thân. Trong gần 15 phút chờ đến lượt, tôi nghĩ vẩn vơ thấy lạ,  báo chí phản ánh Tân Sơn Nhất hay quá tải, vậy mà sao không học Nội Bài đặt mấy kios check in để khách có thể làm thủ tục nhanh gọn hơn (?!).

P.Thanh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.