Thế giới

Tư lệnh Lục quân Thái Lan sẽ trở thành Thủ tướng?

24/07/2014, 07:46

Sau khi Vua Thái đồng ý với Hiến pháp tạm thời do quân đội soạn thảo, nhiều chuyên gia pháp lý dự đoán khả năng Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ giữ chức Thủ tướng ...

Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha
Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Ông Wissanu Krea-ngam - cố vấn pháp lý cho Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) cho biết: “Hiến pháp tạm thời cho phép Tư lệnh Prayuth đứng đầu Chính phủ nhưng liệu ông có được bổ nhiệm hay không thì còn phụ thuộc vào Hội đồng Lập pháp quốc gia - Quốc hội tạm thời của Thái Lan”. Bởi, theo Hiến pháp mới, Hội đồng Lập pháp quốc gia sẽ chỉ định Thủ tướng tạm thời. Tướng Paiboon Koomchaya phụ trách các vấn đề pháp lý của NCPO khẳng định, Tư lệnh Lục quân Prayuth có thể đảm nhiệm vị trí này một cách hoàn hảo. 


Hiến pháp Thái Lan trước đó đã bị hủy bỏ sau khi quân đội đảo chính lên cầm quyền ngày 22/5. Hiến pháp tạm thời mới sẽ thiết lập cách quản lý đất nước trong thời điểm chưa có chính quyền mới. Hiến pháp tạm thời thiết lập vai trò NCPO song song Nội các tạm thời trong thời gian trước tổng tuyển cử. Đồng thời, Hiến pháp tạm thời cũng cho biết rõ thời điểm dự kiến tổ chức bầu cử.

B.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.