Xã hội

Tụ tập cả trăm người giữa "bão" Covid-19, một công ty bị phạt 30 triệu đồng

18/05/2021, 19:07

Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty Cổ phần tập đoàn Liên kết Việt Nam tụ tập cả trăm người chào bán sản phẩm giữa đại dịch Covid-19.

img

Cả trăm người tụ tập tại tầng 4 Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty Cổ phần tập đoàn Liên kết Việt Nam chào bán sản phẩm giữa đại dịch

Chiều 18/5, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, đã xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty Cổ phần tập đoàn Liên kết Việt Nam (địa chỉ tại 21 Trần Quốc Toản, phường Phước Ninh) về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Theo quyết định xử phạt, hành vi vi phạm của công ty nêu trên được quy định tại điểm c, khoản 3 Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, sáng 11/5, tại tầng 4 của công ty, cơ quan chức năng phát hiện cả trăm người là khách hàng, nhân viên công ty đa cấp này tập trung, ngồi chen chúc để chào bán sản phẩm.

Thời điểm này, chính quyền Đà Nẵng đã cấm hoạt động tụ tập quá 30 người. Nhằm qua mắt lực lượng chức năng, nhân viên của văn phòng đã đưa xe của khách hàng vào sâu trong sân trụ sở.

UBND quận Hải Châu giao cho bà Vũ Thanh Huyền là người đại diện cho tổ chức vi phạm, thực hiện việc nộp phạt vào Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng. Phía công ty có quyền khiếu nại và nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Văn phòng đại diện này được Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động từ tháng 4/2019. Sáng 11/5, hơn 100 người là khách hàng, nhân viên công ty đa cấp này đã tập trung, ngồi chen chúc ở tầng 4 để chào bán sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.