Xã hội

Tụ tập mua bán nhà đất giữa "bão" Covid-19, 121 người bị phạt 328 triệu

05/07/2021, 12:10

Công ty BĐS Tạo Tín Phát cùng 121 cá nhân bị phạt 328,5 triệu đồng vì tụ tập để tư vấn dự án giữa mùa dịch Covid-19.

img

Hàng trăm người tại sự kiện tư vấn dự án do Công ty BĐS Tạo Tín Phát tổ chức.

Ngày 5/7, UBND thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát (Công ty bất động sản Tạo Tín Phát) cùng các cá nhân liên quan. Đây là công ty tổ chức hơn 100 người tập trung dự sự kiện trong nhà hàng trên địa bàn phường Tân Phú, TP Đồng Xoài ngày hôm qua (4/5).

Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính công ty BĐS này và 121 cá nhân với tổng số tiền phạt 328,5 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người.

img

Khử khuẩn khu vực diễn ra sự kiện.

Bên cạnh đó, UBND phường trình UBND TP Đồng Xoài ban hành 14 quyết định xử lý vi phạm, trong đó Công ty bất động sản Tạo Tín Phát bị xử phạt 15 triệu đồng.

Được biết, Công ty Tạo Tín Phát đang phát triển và phân phối dự án khu dân cư Ruby City Đồng Xoài tại xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, có quy mô 8,3 ha.

Mặc dù dự án này được UBND tỉnh Bình Phước chấp thuận đầu tư ngày 11/10/2019, tuy nhiên đến nay, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết dự án vẫn chưa đủ điều kiện để huy động vốn.

Trước đó, ngày 4/7, tại nhà hàng Hương Phù Sa, phường Tân Phú, lực lượng chức năng thành phố Đồng Xoài đã kiểm tra, phát hiện có 122 người đang tham gia sự kiện tư vấn về bất động sản.

Thời điểm kiểm tra, sự kiện đang diễn ra náo nhiệt, có khá đông người ngồi tại các bàn tròn kê sát nhau, mọi người trong khu vực đều đeo khẩu trang.

Một số trường hợp xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19, tuy nhiên có trường hợp còn trong hạn 5 ngày, nhưng cũng có trường hợp đã hết hạn.

Đến chiều 4/7, Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài cũng đã hoàn thành việc lấy mẫu test nhanh cho 85 trường hợp tham gia sự kiện (trong và ngoài tỉnh) không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả 85/85 mẫu đều cho kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.