Bạn cần biết

Từ tháng 7 Hà Nội và TP.HCM không còn thu tiền điện tại nhà

13/07/2017, 19:48
image

Việc thanh toán được thực hiện qua ngân hàng, Internet và các điểm thu hộ.

tuyhoa_thutiendien

Từ tháng 7 Hà Nội và TP.HCM không còn thu tiền điện tại nhà

Tại TP. Hồ Chí Minh, ở các khu vực quận 2, quận 9 và Thủ Đức người dân đã bắt đầu nhận được thông báo của Điện Lực sẽ không đến thu tiền điện tại nhà từ tháng 7. Đây là hình thức thí điểm của Điện lực TP.HCM để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán hóa đơn hàng tháng, hiện nay phần lớn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, theo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Với hình thức này, thay vì hóa đơn tiền điện được phát tại nhà thì người dân nhận được tin nhắn điện lực thông báo số tiền phải đóng trong tháng, sau đó người dân chủ động phương thức thanh toán, ngoài việc tự thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể ủy quyền cho ngân hàng chi trả hóa đơn hàng tháng nếu có tài khoản. Các điểm thu hộ như bưu chính, các điểm giao dịch viễn thông, thu cước Internet cũng được áp dụng để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Xem thêm video:

Thông tin trên Zing cho hay, Phó bí thư thường trực EVN HCMC - bà Cao Nguyệt Anh cho hay, việc thu tiền điện tại các điểm thu hộ và qua ngân hàng TP.HCM đạt 99,7%. Đến cuối năm 2017, TP. Hồ Chí Minh sẽ không còn nhân viên đến tận nhà người dân thu tiền điện.

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng thông báo từ tháng 7-2017, 100% khách hàng sẽ thanh toán tiền điện tại các điểm thu tập trung của điện lực hoặc qua ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.