Y tế

Tư thế ngủ tốt nhất cho quý ông

27/02/2021, 12:00

Tư thế khi ngủ rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Nằm nghiêng bên phải

Nằm nghiêng bên phải không gây chèn ép tim, đây là tư thế ngủ tốt nhưng nam giới không nên nằm tư thế này.

Việc nằm nghiêng sang trái hoặc phải đều có thể gây xoắn tinh hoàn. Tinh hoàn nằm trong bìu, hai bên trái và phải được kết nối với cơ thể thông qua một mô gọi là thừng tinh. Thừng tinh có các mạch máu dài cung cấp máu lưu thông cho tinh hoàn. Khi nằm nghiêng, tinh hoàn và “cậu bé” bị ép vào giữa hai chân, gây áp lực rất lớn.

img

Do các mạch máu cung cấp chất dinh dưỡng cho tinh hoàn và bài tiết các chất chuyển hóa đi qua thừng tinh nên một khi thừng tinh bị xoắn, tinh hoàn không thể nhận được chất nuôi dưỡng và các chất chuyển hóa không thể đào thải khỏi cơ thể. Nếu thời gian xoắn quá 12 giờ, tinh hoàn có thể bị hoại tử.

Nằm nghiêng bên trái

Do tim nằm nghiêng về bên trái nên khi nằm lệch về phía này, tim sẽ bị đè nén khiến giấc ngủ không ổn định, dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

img

Khi tim bị dồn nén, quá trình tuần hoàn máu của cơ thể nam giới chậm lại, trong đó có quá trình lưu thông máu của cơ quan sinh sản. Khi cơ quan sinh sản lâu ngày không được cung cấp đủ máu, có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Nằm sấp

Nhược điểm của việc nằm sấp khi ngủ là tim bị chèn ép. Nếu thời gian nằm quá lâu hoặc do béo phì và các nguyên nhân khác khiến lồng ngực bị chèn ép, sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu khắp cơ thể, gây khó chịu cho tim, khó thở.

img

Đồng thời, dương vật bị đè nặng, cản trở lưu thông máu, dễ làm di tinh thường xuyên gây chóng mặt, mệt mỏi và các triệu chứng khác ở nam giới, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống bình thường.

Hơn nữa, bìu bị chèn ép lâu ngày không thể tản nhiệt hiệu quả, khiến nhiệt độ vùng bìu tăng cao, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh của tinh hoàn, giảm khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, nhưng người chưa lập gia đình hoặc chưa có con cần đặc biệt lưu ý không nên nằm sấp hoặc thường xuyên kê cao gối khi ngủ.

Nằm ngửa

img

Đây là tư thế nằm thích hợp cho nam giới. Nằm ngửa, chân tách ra tự nhiên không chỉ giúp các cơ quan hoạt động bình thường mà còn tránh được tình trạng xoắn bìu. Nó cung cấp đủ không gian cho bìu và “cậu nhỏ” tản nhiệt hiệu quả, thúc đẩy lưu thông máu trong cơ quan sinh sản, có lợi cho sức khỏe sinh sản và chức năng tình dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.