Showbiz

Tự vạch trần quá khứ, sao Việt bị “ném đá”

26/03/2019, 07:00

Dù chưa ra mắt nhưng cuốn tự truyện “Đổi thay” của Hồ Quang Hiếu đang gây xôn xao khi một số chương trong cuốn sách được hé lộ...

img
Ca sĩ Hồ Quang Hiếu và bìa cuốn tự truyện “Đổi thay”

Trong đó, đáng chú ý là phần nam ca sĩ kể lại quá khứ lầm lỗi của mình khi anh từng đi trộm cắp, trấn lột tiền, điều phối gái bia ôm… Những lời tự bạch này của nam ca sĩ nhanh chóng gây nhiều tranh cãi. Bên cạnh những lời khen ngợi về sự “lột xác” của Hồ Quang Hiếu để trở thành một con người tốt hơn, nhiều người cho rằng, nam ca sĩ đang tự vạch trần quá khứ “hùng hổ” của mình để tạo scandal, PR tên tuổi. Bởi, đó đều là những câu chuyện phạm pháp.

Trước Hồ Quang Hiếu, đã có không ít nghệ sĩ từng gây tranh cãi khi phơi bày quá khứ của mình với những câu chuyện “động trời”. Trong đó, Lê Vân gây “bão” khi ra mắt tự truyện “Lê Vân - yêu và sống”. Hồi ký “Thương Tín - Một đời giông bão” từng làm “dậy sóng” dư luận một thời với những câu chuyện tình ái của ông và gây ảnh hưởng tới những người trong cuộc. Hari Won cũng từng bị chỉ trích khi ra mắt cuốn tự truyện “Cỏ hạnh phúc” với những dòng chia sẻ về mối tình với Tiến Đạt.

Ai cũng có quá khứ với những câu chuyện bí mật (thậm chí rất dữ dội), nhưng để chia sẻ nó ra với công chúng lại là một con dao hai lưỡi. Hồ Quang Hiếu đang bị đưa lên “bàn cân” với Seungri - nam thần tượng Hàn Quốc đang gây xôn xao với nghi án môi giới mại dâm và dám chắc, hình ảnh của anh đã bị ảnh hưởng khá nhiều vì điều này. Chính Hồ Quang Hiếu sau khi bị “ném đá” đã phải nhanh chóng lên tiếng thanh minh, anh chỉ muốn cho mọi người thấy ai cũng có quá khứ sai lầm nhưng quan trọng là có dám đối mặt để trở nên tốt hơn hay không. Lê Vân đã tự “giết chết” chính tên tuổi của mình với cuốn tự truyện “kinh điển”. Hay Thương Tín, từ một tài tử điện ảnh, ông đã hứng chịu không ít chỉ trích cay nghiệt từ phía dư luận.

Thực tế, đã có những cuốn hồi ký (tự truyện) rất hay giúp công chúng hiểu hơn về nghệ sĩ như tự truyện nghệ sĩ Ái Vân - “Để gió cuốn đi”, hồi ký nghệ sĩ Kim Cương - “Sống cho người, sống cho mình”… Tuy nhiên, cũng có những cuốn sách có thể ảnh hưởng tới chính chủ nhân của nó. Bởi thế, phơi bày quá khứ của mình ra trước dư luận không phải là điều xấu, nhưng kể lại vào thời điểm nào và dưới góc nhìn như thế nào lại là chuyện khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.