Thị trường

Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

26/05/2019, 07:22

Giá vàng hôm nay (26/5): Sau một tuần tăng tích cực, thị trường kỳ vọng giá vàng sẽ nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tuần tới.

img
Kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitconews

Theo kết quả khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần tới, có tới 60% chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng, chỉ có 7% cho rằng giá vàng giảm và 33% giữ quan điểm trung lập.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có tới 55% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng sẽ tăng, 29% cho rằng giá vàng sẽ giảm và chỉ có 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, cả chuyên gia và giới đầu tư đều bày tỏ sự lạc quan về giá vàng. Và trên thực tế, giá vàng tuần qua đã tăng 0,63%, đánh dấu tuần tăng giá sau 3 tuần giảm giá liên tiếp trước đó.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay đã đóng cửa ở mức 1.285,60 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối phiên lại giảm nhẹ 2,40 USD xuống mức 1.283,10 USD/ounce. Dù vậy, tính đến thời điểm này, giá vàng tính trong 30 ngày đã tăng 8,60 USD (0,67%).

Thị trường vẫn đang hướng sự quan tâm tới cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Mỹ hiện cũng đang nhắm mục tiêu vào gã khổng lồ Huawei để trừng phạt Trung Quốc.

Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang New York cho biết, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ tiêu tốn của mỗi người Mỹ trung bình 813 USD/năm.

img
Giá vàng thế giới được dự đoán tăng trong tuần tới. (Ảnh minh họa)

Cuối tuần trước, giá vàng bị ghìm khi thị trường chứng khoán Châu Âu phản ứng tích cực trước diễn biến Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ từ chức trong vòng hai tuần, để cho phép một nhà lãnh đạo khác nắm quyền và giải quyết vấn đề Brexit đang rơi vào bế tắc.

Liên quan tới các cuộc bầu cử, Thủ tướng Ấn Độ Modi Modi là người chắc chắn chiến thắng trong cuộc bầu cử, trong khi đó cuộc bầu cử quốc hội ở Mỹ và Hà Lan đã diễn ra vào thứ năm với những ưu thế nghiêng về các đảng dân túy. Còn các quốc gia châu Âu sẽ công bố kết quả bầu cử vào hôm nay (26/5).

Một diễn biến mới vào cuối tuần này là bán tháo trên thị trường dầu thô khiến giá dầu giảm mạnh. Giá dầu thô trên sàn Nymex hôm cuối tuần đã giảm xuống mức thấp 58,5 USD/thùng từ mức 63,13 USD/thùng hôm thứ Ba. Đây là phiên giảm liên tiếp thứ 2 của giá vàng đen trong bối cảnh Mỹ tăng cường dữ trữ và trước những lo lắng về tình hình kinh tế thế giới tăng trường chậm lại.

Trong khi đó, chỉ số USD đã chững lại sau khi tăng cao trong phiên giao dịch thứ 5. Biểu đồ kỹ thuật cho thấy chỉ số USD đã đạt đỉnh ngắn hạn.

Trở lại với giá vàng, về mặt kỹ thuật xu hướng giảm giá vẫn đang lấn át diễn biến thị trường.

Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 5 là 1.267,30 USD/ounce. Hỗ trợ đầu tiên là 1.275,00 USD và sau đó là 1.272,10 USD/ounce.

Ngược lại, mức kháng cự trước mắt của giá vàng là mức cao nhất tuần 1.287,10 USD và sau đó là 1.290,00 USD/ounce.

Trong nước, cuối tuần qua chứng kiến phiên giao dịch tăng mạnh mẽ của giá vàng trong nước, đánh dấu phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp trong tuần và đánh dấu một tuần tăng giá ngoạn mục.

Chốt tuần, Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,28-36,45 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji của Công ty vàng bạc đá quý Doji cũng chốt tuần ở mức cao 36,30-36,40 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 36,31- 36,39 triệu đồng/lượng; còn giá vàng Rồng Thăng Long cũng chốt tuần ở mức 36,27-36,72 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.