Showbiz

Tùng Dương kể chuyện đi bầu cử Đại biểu Quốc hội

19/05/2016, 11:19

"Bây giờ, tôi cũng biết nghe ngóng dư luận xem những ai thực sự xứng đáng được làm đại biểu Quốc hội".

Tùng Dưpng

Ca sĩ Tùng Dương

Ngày 21/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, ca sĩ Tùng Dương sẽ cùng các ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung và Quang Dũng biểu diễn trong chương trình Ngày hội non sông, chương trình đặc biệt nhằm chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Lần đầu tiên đi bầu cử Quốc hội của anh như thế nào?

Lúc đó tôi 18 tuổi, lần đầu tiên được bầu cử thấy rất thú vị. Tôi thấy có sự công bằng bởi ai cũng được đi bầu cử. Hồi đó mình chưa có kinh nghiệm, chưa hiểu nhiều tình hình chính trị, thời sự nên bầu một cách cảm tính thôi. Qua năm tháng mình có nhiều kinh nghiệm thực tế, biết nhiều hơn và sẽ bầu cử chính xác hơn.

Bây giờ, tôi cũng biết nghe ngóng dư luận xem những ai thực sự xứng đáng được làm đại biểu Quốc hội. Nếu có những người nghệ sĩ được đề cử làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ rất tự hào và ủng hộ. Miễn là họ có những năng lực để đại diện cho lớp thanh niên và giới nghệ thuật, giúp giải quyết những vấn đề xã hội được thông suốt.

Tôi luôn tự đi bầu cử, vì thấy đó là một việc rất ý nghĩa. Chúng ta phải chung tay cùng tìm những đại diện thật xứng đáng vì những công việc lớn của đất nước. Tôi nghĩ các bạn trẻ hãy thể hiện lòng yêu nước và vai trò công dân Việt Nam của mình, hãy cùng tham gia bầu cử. Một đất nước văn minh là đất nước mà những công dân có lòng tự tôn dân tộc và được thực hiện quyền lợi của họ.

Đã đi bầu cử nhiều lần, chắc anh cũng nhiều kỷ niệm lắm nhỉ?

Có lần khi còn là sinh viên, tôi đã bầu cử rồi nhưng lại xin lại lá phiếu vì thấy mình chọn chưa phù hợp. Cứ nghĩ là mỗi người chỉ được một phiếu nên hơi lo, may quá họ vẫn cho lá phiếu khác. Qua đó mới thấy, chúng ta có nhiều lúc phải đắn đo với những quyết định quan trọng, khó khăn khi phải lựa chọn đại diện xứng đáng chỉ trong thời gian ngắn.

Anh đặt những hy vọng và mong muốn gì vào Quốc hội lần này?

Tôi mong muốn Quốc hội sẽ cố gắng làm triệt để những vấn đề tiêu cực, tham nhũng, đặt quyền con người lên hàng đầu vì những lợi ích của chung. Đất nước nào cũng có những thuận lợi và khó khăn. Khó khăn thì phải tìm cách khắc phục, giải quyết. Quan trọng nhất là những đại diện phải thật xứng đáng, có năng lực thực sự để đóng góp ý kiến, công sức dành cho đất nước.

Chỉ mong ở Việt Nam có những định hướng tốt, để mọi người được sống trong xã hội công bằng và mọi người luôn thấy được tầm quan trọng, giá trị của mình.

Sắp tới, anh sẽ tham gia chương trình Ngày hội non sông, tuyên truyền cho bầu cử Quốc hội. Với một chương trình dành cho Quốc hội, cảm xúc của anh có gì đặc biệt?

Tôi nghĩ đây là chương trình rất đặc biệt vì gắn liền với một ngày rất quan trọng của đất nước, đó là ngày bầu cử Quốc hội. Toàn dân rất háo hức, nô nức đi bầu cử, đó cũng là trách nhiệm của mỗi người. Tôi cũng là một công dân của Việt Nam, với sứ mệnh là một người nghệ sĩ sẽ mang lời ca tiếng hát của mình để thúc đẩy tình yêu quê hương đất nước.

Trong chương trình, tôi sẽ hát bài “Quốc hội sáng mãi niềm tin”, một bài hát mới nhưng rất đặc biệt. Đề tài Quốc hội không có nghĩa là không có tính nghệ thuật. Tôi sẽ thể hiện một cách hào sảng nhất để mang được nhiệt huyết tuổi trẻ, sức mạnh đoàn kết cho mọi người.

Theo anh, việc dùng âm nhạc để tuyên truyền bầu cử có thể mang lại những kết quả khác gì so với bình thường?

Âm nhạc là cách truyền tải mọi thông điệp nhanh và hiệu quả nhất đến với mọi người. Khi âm nhạc cất lên sẽ làm dịu căng thẳng của cuộc sống, giảm stress trong công việc, giúp chúng ta thêm yêu đời. Tôi nghĩ kể cả khi đau ốm, âm nhạc cũng sẽ giúp chúng ta bình phục nhanh nhất, giúp chúng ta sảng khoái, yêu đời.

Chúng ta hãy coi đây là một ngày lễ trọng đại của dân tộc, cùng góp công sức nhỏ bé của mình để thực hiện được mong muốn một đất nước phát triển rạng ngời. Còn chúng tôi sẽ đem những lời ca tiếng hát chào mừng ngày hội này.

Anh có thể tiết lộ, anh và diva Thanh Lam sẽ mang tới điều gì bất ngờ trong chương trình?

Chúng tôi sẽ song ca ca khúc Ôi quê tôiBài không tên cuối cùng. Chương trình với chủ đề “Bản giao hưởng tình yêu”, sẽ có sự gắn kết giữa tình yêu quê hương đất nước, tình yêu giữa người với người và tình yêu lứa đôi.

Tùng Dương, Thanh Lam hay Hồng Nhung, Quang Dũng, mỗi người có một màu sắc âm nhạc khác nhau. Hai cặp song ca này luôn song hành cùng nhau trong những chương trình ca nhạc lớn. Để có sự song ca hòa hợp, chúng tôi đã có một quá trình làm việc với nhau, để hiểu họ là người cùng style, cùng xu hướng âm nhạc với mình.

Tôi nghĩ đêm diễn sẽ là sức mạnh tinh thần rất lớn cho những công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Kể cả những người lãnh đạo, đang giữ chức vụ lớn trong cơ quan của nhà nước cũng sẽ lắng lòng lại với đêm diễn này.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.